VnReview
Hà Nội

Trình duyệt Opera dành cho PC chính thức tích hợp VPN

Với tình trạng mạng Việt Nam hiện nay, bạn sẽ phải luôn gặp tình trạng bị chặn một số trang web. Một trong những cách để lách luật là sử dụng VPN. Ngoài khả năng truy cập các trang web bị chặn, VPN còn giúp bạn có thể lướt web một cách bảo mật và riêng tư.

Theo Engadget, bản Opera dành cho PC vừa chính thức cập nhật lên phiên bản 40. Phiên bản này đã được Opera tích hợp tính năng VPN (được cung cấp với SurfEasy – một công ty đã được Opera mua lại). Điều này sẽ cung cấp cho bạn một kết nối an toàn hơn cũng như truy cập vào các nội dung bị chặn.

Khi bạn sử dụng tính năng VPN, trình duyệt Opera sẽ tự động lựa chọn server VPN nào cho bạn tốc độ nhanh nhất, hoặc nếu cần, bạn có thể chọn các server mà bạn muốn. Tuy nhiên, số lượng server này chỉ dừng ở lại con số là 5 quốc gia, bao gồm: Canada, Đức, Hà Lan, Singapore và Mỹ.

Bản cập nhật này cũng mang đến khả năng tiết kiệm pin tốt hơn và mang tính năng RSS feeds lên mục tin tức cá nhân. Có một điều chắc chắn là bạn không muốn chi trả cho VPN, tuy nhiên lại cần nó trong một tình huống khẩn cấp như mạng bị chặn thì Opera có thể sẽ là giải pháp có thể sử dụng ngay tức thì. Bạn có thể tải bản cập nhật mới nhất của Opera tại đây.

Minh Hùng

Chủ đề khác