VnReview
Hà Nội

Cận cảnh Fujifilm GFX 50S, tâm điểm tại triển lãm Photokina 2016

Chiếc máy ảnh mirrorless medium format mới nhất Fujifilm GFX 50S đã được Fujifilm giới thiệu tại Photokina 2016. Và nó đã trở thành tâm điểm của triển lãm này.

Các thông số kĩ thuật của chiếc máy bao gồm: cảm biến Fujifilm G mới, kích thước 43,8 x 32,9 mm, độ phân giải 51,4MP và sử dụng chip xử lý hình ảnh X-Processor Pro tương tự X-Pro2 và X-T2 của hãng.

Và đây là một số hình ảnh trên tay của chiếc máy ảnh này. Lưu ý đây mới chỉ là bản mẫu (prototype) được Fujifilm trưng bày tại gian hàng của mình ở Photokina 2016.

Theo DPreview, chiếc GFX 50S này của Fujifilm rất nhẹ. Thật bất ngờ khi với kích thước cảm biến to như vậy nhưng trông nó rất nhỏ gọn.

GFX 50S trống giống như là bản nâng cấp của dòng máy ảnh X-Series. Khi gắn grip vào, nó hoạt động tương tự như X-T2.

Màn hình có thể xoay lật dễ dàng, tiện dụng cho các góc chụp của các nhiếp ảnh gia.

GFX 50S sử dụng cảm biến medium format, to hơn gấp nhiều lần so với APS-C. Fujifilm cũng sẽ đính kèm phụ kiện ống ngắm khi mua máy.

Trọng lượng và kích cỡ của máy tương đương với DSLR Full-Frame mặc dù cảm biến to hơn 1,7 lần. Chiếc máy cũng có tính năng chống chịu thời tiết.

Màn hình LCD phía trên sẽ hiển thị các thiết lập thông số. Trên đỉnh cũng sẽ có những vòng xoay để chỉnh ISO và tốc độ màn trập truyền thống của Fujifilm. Nút chụp cũng tích hợp cần gạt bật/tắt theo phong cách của Nikon.

Kính ngắm này có thể xoay lên đến 90 độ và có thể xoay từ bên này sang bên kia. Độ nét và kích thước hơn nhiều so với X-T2.

Khoảng cách từ đuôi ống kính đến cảm biến khá ngắn. Tốc độ màn trập nhanh nhất là 1/4000 giây.

Kích thước cảm biến là 43,8 x 32,9 mm, độ phân giải 51,4MP, không có bộ lọc AA. To hơn 1,7 lần so với Full Frame. Kích cở này cũng tương đương so với Pentax 645Z và các máy ảnh medium format khác. Đây là cảm biến do Fujifilm phát triển mới. Điều thú vị nó là một biến thể của Bayer chứ không phải là X-Trans.

GFX 50S sẽ được lên kệ cùng với 3 ống kính: ống kính Prime 63mm f/2,8, ống kính zoom GF 32 - 64 f/4 LM WR, và ống kính GF 120mm f/4 Macro vào đầu năm sau. Nguyên bộ bao gồm thân máy và ống kit 63mm f/2,8 sẽ có giá khoảng 10.000 USD, tức khoảng 220 triệu đồng.

Thêm các hình ảnh về 6 mẫu lens mới "cây nhà lá vườn" của hãng dành cho dòng máy ảnh Medium Format này:

Minh Hùng

Chủ đề khác