VnReview
Hà Nội

GoPro Hero5 Session và Hero5 Black ra mắt: quay 4K, chống nước tới 10 mét

Sau thành công của các thế hệ trước, GoPro tiếp tục tung ra hai camera hành động Hero5 Session và Hero5 Black. Phiên bản Black là dòng cao cấp với các tính năng vượt trội trong khi bản Session là phiên bản giá rẻ hơn.

Cả hai chiếc camera này đều tích hợp tính năng điều khiển bằng giọng nói, hỗ trợ đến 7 ngôn ngữ (có lẽ là không có tiếng Việt).

GoPro Hero5 Black

Đây là phiên bản cao cấp của GoPro nên tất nhiên hãng cũng tích hợp cho chiếc camera này nhiều tính năng mới. So với phiên bản đàn anh Hero4 Black thì sản phẩm này có thể chống nước sâu khoảng 10m không cần đến hộp bảo vệ.

Về các thông số kỹ thuật, Hero5 Black có cảm biến 1/2.3 inch, có thể quay phim 4K 30fps, chụp ảnh RAW hoặc JPEG với độ phân giải 12MP, tích hợp tính năng WDR (Wide Dynamic Range), chế độ chụp liên tục và timelapse với 30fps. GoPro cũng tích hợp GPS, chống rung điện tử và khả năng bù trừ sáng. Mặt sau của chiếc máy có một màn hình cảm ứng 2 inch với hệ thống điều khiển hoàn toàn khác so với đàn anh.

Màn hình cảm ứng và hệ thống điều khiển

Chiếc camera này sẽ được GoPro bán vào ngày 2/10 với giá 400 USD, khoảng 9 triệu đồng.

GoPro Hero5 Session

Hero5 Session là một phiên bản nhỏ gọn hơn so với phiên bản Hero5 Black. Chiếc camera này được thiết kế với hình dạng lập phương và không có màn hình LCD như Hero5 Black. Nó chỉ có một nút bấm duy nhất và một màn hình trắng đen nằm gần nút bấm. Nếu cần thiết, bạn có thể kết nối camera này với ứng dụng GoPro trên điện thoại để điều khiển. Và cũng như Hero5 Black, nó cũng có thể sử dụng dưới nước sâu đến 10m mà không cần hộp chống nước, quay video 4K cùng chế chụp liên tục và timelapse nhưng bị giới hạn ở độ phân giải 10MP. Tuy nhiên, chiếc camera này không chụp được RAW và không được tích hợp GPS.

Ngoài ra, GoPro cũng tích hợp dịch vụ đám mây GoPro Plus. Tính năng này sẽ tự động tải lên các video hay hình ảnh của bạn.

Chiếc camera này sẽ được GoPro bán vào ngày 2/10 với giá 300 USD, khoảng 6,7 triệu đồng.

Minh Hùng

Theo PetaPixel

Chủ đề khác