VnReview
Hà Nội

Các máy Chromebook đã chính thức được hỗ trợ ứng dụng Android

Sau gần 5 tháng đợi chờ mòn mỏi, cuối cùng Google đã mang đến cho người dùng Chromebook một tin vui về về mẫu máy tính xác tay Chromebook đã có khả năng cài đặt và sử dụng ứng dụng Android.

Theo Android Authority, sự mong mỏi của người dùng bắt đầu từ tháng 4 năm nay khi mà cộng đồng người dùng ChromeOS trên Reddit đã cùng nhau đưa ra bàn luận về việc hệ điều hành này cần được cho phép sử dụng kho ứng dụng Google Play để có thể nâng cao trải nghiệm người dùng. Có lẽ "ông bụt" Google đã nghe và thấu hiểu được mong muốn này nên vào tháng 5, trong sự kiện Google I/O, công ty này đã chính thức công bố rằng sẽ mang Google Play lên ChromeOS. Trong suốt 2 tháng từ khâu lên ý tưởng, thực hiện cho tới khâu nâng cấp, cuối cùng Google đã hoàn thành bản cập nhật ổn định mang theo khả năng chạy các ứng dụng Android.

Hiện tại thì Google Play đã có được sử dụng ổn định trên hai mẫu máy đó là Acer Chromebook R11 và Asus Chromebook Flip. Nhưng đáng tiếc thay chức năng lại lại chưa xuất hiện trên dòng máy Chromebook Pixel (2015).

Bản nâng cấp lần này mà Google mang đến có mã hiệu là 53.0.2785.129 bao gồm sửa lỗi, vá lỗi bảo mật và nâng cấp thêm cho một số chức năng. Vẫn chưa rõ thời gian mà Google sẽ mang chức năng này lên các dòng máy Chromebook khác nhưng đã có nhiều dự đoán là chỉ vài ngày sau sự kiện 04/10 sắp tới, Google sẽ tung bản cập nhật cho những mẫu máy đó.

Trung Nguyễn

Chủ đề khác