VnReview
Hà Nội

5 lý do kính thông minh Snapchat có thể "thọ" hơn Google Glass

Ngày 23/9 vừa qua, Snapchat đã khiến tất cả mọi người ngạc nhiên với hai thông báo quan trọng: Công ty đã đổi tên từ Snapchat thành Snap Inc. và sẽ bán sản phẩm phần cứng đầu tiên của mình trong mùa thu này là kính mát tích hợp camera quay video có tên gọi Spectacles.

Sau những thông tin và hình ảnh bị rò rỉ, Spectacles đã khiến không ít người yêu công nghệ nghĩ tới sản phẩm kính thông minh Google Glass ra mắt năm 2013. Tuy nhiên, ở nhiều khía cạnh, Google Glass đã thất bại vì một số lý do chính như: Đắt tiền với mức giá 1.500 USD (khoảng 33 triệu đồng), không những vậy, sản phẩm này còn bị cấm ở nhiều nơi công cộng và bị người tiêu dùng chê là thiết kế có phần lập dị.

Theo tổng hợp của trang tin Business Insider, dưới đây là 5 lý do Spectacles có thể thành công hơn người anh em Google Glass của mình:

1. Spectecles rẻ hơn nhiều so với Google Glass

Ở thời điểm hiện tại, Giám đốc điều hành của Snap Inc. là Evan Spiegel vẫn coi Spectacles thế hệ đầu là một loại "đồ chơi công nghệ". Không giống như Google Glass, kính thông minh của Snap Inc. chỉ có giá 129 USD (khoảng 2,8 triệu đồng) và điều này đã giúp Spectacles có thêm nhiều khả năng tiếp cận với công chúng.

Đây là mức giá mà nhiều người tiêu dùng bỏ ra để mua một chiếc kính Ray Bans, nhưng điểm khác biệt là Ray Bans không thể ghi lại những điều thú vị trong cuộc sống của họ một cách thuận tiện và chia sẻ nó với thế giới thông qua Snapchat dễ dàng như Spectacles.

Có thể vấn đề giá cả hợp lý không khiến nhiều người thích thú với sản phẩm này bằng việc Spiegel nói rằng Spectacles sẽ chỉ được phân phối một cách hạn chế khi ra mắt trong mùa thu năm nay. Số lượng có hạn và mức giá phù hợp sẽ giúp Snap Inc. tăng cường nhu cầu thương mại của sản phẩm mới.

2. Spectacles có thiết kế thân thiện hơn Google Glass

Tất nhiên sẽ có không ít người cho rằng Spectacles xấu hơn chiếc kính thời trang yêu thích của họ, nhưng có một điều chắc chắn là sản phẩm này trông thân thiện hơn nhiều so với Google Glass và có sẵn ba màu sắc trẻ trung để lựa chọn là đen, xanh và đỏ san hô.

Còn đây là hình ảnh của Google Glass:

3. Spectacles cho biết khi nào nó đang ghi hình còn Google Glass thì không

Đây là một trong những yếu tố khiến người dùng dè chừng Google Glass bởi họ không thể biết khi nào mình bị ghi hình. Chính vì lý do đó, Google Glass đã bị cấm ở nhiều địa điểm, đặc biệt là những nơi công cộng để bảo vệ quyền riêng tư của con người.

Còn sản phẩm của Snap Inc. sẽ sáng lên trong khi ghi hình. Tuy những người có ý đồ xấu vẫn có thể thực hiện hành vi quay video nhưng ít nhất bạn sẽ biết khi họ thực hiện điều đó.

4. Google Glass đa chức năng, Spectacles chỉ thực hiện một chức năng duy nhất

Bạn sẽ không bao giờ có thể biết được chính xác người đeo Google Glass đang làm những gì bởi nó có thể được sử dụng để chụp ảnh, quay video, nhận email và các thông báo hay thậm chí là xác định vị trí của bạn bằng cách sử dụng Google Maps.

Trong khi đó, Spectacles chỉ thực hiện một nhiệm vụ duy nhất là quay video và bạn sẽ dễ dàng nhận ra khi ai đó đang ghi hình mình, hoặc đơn giản là bạn dễ dàng thao tác với thiết bị khi chỉ tập trung vào một tính năng duy nhất.

5. Google Glass sử dụng bộ sạc thông thường còn sạc của Spectacles lại rất sành điệu và không kém phần hữu dụng.

Thiết kế sạc của Google Glass không có gì mới mẻ và rất dễ nhầm lẫn với những bộ sạc khác.

Còn đây là hình ảnh của "bộ sạc" độc đáo của Spectacles:

Các nhà thiết kế của Snap Inc. đã sáng tạo và biến bộ sạc của Spectacles thành một chiếc hộp đựng kính sành điệu. Sau khi sử dụng, người dùng có thể vừa bảo quản và vừa sạc điện cho kính một cách an toàn trong hộp.

Đến nay, nhà sản xuất vẫn chưa tiết lộ tuổi thọ pin của Spectacles nhưng ngay cả khi nó tương đương với Google Glass thì nhiều khả năng với những lý do trên, sản phẩm mới của Snap Inc. vẫn dễ người dùng đón nhận nhiệt tình.

Huyền Thanh

Chủ đề khác