VnReview
Hà Nội

Google thử nghiệm Andromeda: hệ điều hành lai Android và Chrome OS

Google đang chuẩn bị gấp rút cho sự kiện ra mắt hai chiếc smartphone Pixel và Pixel XL do HTC sản xuất vào ngày 04/10. Tuy nhiên, có vẻ như Google không chỉ đơn thuần là ra mắt hai chiếc smartphone của mình.

Nguồn tin từ PhoneArena;cho biết, Google đang phát triển một hệ điều hành có tên mã là "Andromeda", đây sẽ là một hệ điều hành lai giữa hai nền tảng Android và Chrome OS của Google.

Theo nguồn tin thì Andromeda đã từng xuất hiện trong Android 7.0 Nougat AOSP. Trong bộ mã nguồn Nougat AOSP đã xuất hiện một tập tin có tên "SurfaceCompositionTest.java", tập tin này hỗ trợ cho việc thử nghiệm hiệu năng đồ họa. Nó không hề khác so với Windows Experience Index, một tiện ích đo điểm các phần cứng có sẵn trên Windows. Và Andromeda đòi hỏi thiết bị có số điểm từ 8 trở lên mới có thể hoạt động.

Hiện tại, thiết bị Nexus 9 của Google và HTC đã được sử dụng để thử nghiệm. Chiếc máy tính bảng này đạt được 8,8 điểm nhờ sức mạnh của vi xử lý Tegra K1 và bộ xử lý đồ họa Kepler của NVIDIA. Có vẻ như Andromeda không dành cho các thiết bị phổ thông.

Ngoài ra, trong bộ mã nguồn này cũng có một số tài liệu đề cập đến "quản lý các window tự do". Nhiều khả năng, Google sẽ sử dụng hệ điều hành Andromeda này cho các thiết bị lai.

Vẫn chưa có nhiều thông tin chi tiết về hệ điều hành này. Tuy nhiên, có vẻ như Google sẽ công bố dự án Andromeda này vào tuần tới.

Minh Hùng

Chủ đề khác