VnReview
Hà Nội

HERE Maps cho phép người dùng cập nhật cơ sở dữ liệu

HERE Maps hứa hẹn sẽ trở thành một dịch vụ giao thông hữu ích nhờ nguồn dữ liệu phong phú từ chính cộng đồng cung cấp.

Đa số các mẫu xe hiện nay đều được trang bị rất nhiều loại cảm biến khác nhau. Trong khi đó, dịch vụ giao thông vẫn chỉ sử dụng duy nhất một nguồn dữ liệu, đó là GPS. Điều này khiến gần như mọi cỗ xe đều phải phụ thuộc vào một nguồn dữ liệu chung, đôi khi có thể không chính xác hoặc bị lợi dụng và làm sai lệch.

Theo Slashgear, nắm được sự cần thiết phải có một cơ chế thay đổi, dịch vụ bản đồ HERE Maps đang nhắm tới việc xây dựng hệ thống dữ liệu chung được cấp nguồn từ chính cộng đồng, mà cụ thể là những cỗ xe đang giao thông trên đường với đủ loại cảm biến bên trong. Sau khi được bán cho ba nhà sản xuất xe hơi nước Đức, HERE Maps sẽ sớm tung ra 4 dịch vụ mới thuộc nền tảng HERE Open Location Platform.

Bốn dịch vụ mới bao gồm HERE Real-Time Traffic, HERE Hazard Warnings, HERE Road Signs, and HERE On-Street Parking. Tất cả dịch vụ này đều nhằm đến mục đích cung cấp thông tin cho người dùng giống như dịch vụ đóng góp cộng đồng Waze. Tuy nhiên, sự khác biệt nằm ở chỗ dữ liệu được thu thập tự động từ cảm biến, các thiết bị trên xe, thậm chí từ cảm biến đỗ xe, tới camera và cần gạt nước.

Những dịch vụ này sẽ cung cấp đầy đủ thông tin thu thập từ cảm biến trên nhiều loai xe hơi khác nhau nhằm phục vụ việc giám sát và quản lý giao thông. Đặc biệt dịch vụ không yêu cầu phải thu thập dữ liệu từ xe của cùng một thương hiệu. Thực tế khi chung tay sở hữu HERE Maps, ba nhà sản xuất xe hơi hàng đầu Audi, BMW và Mercedes-Benz chắc chắn cũng không quan ngại tới việc phải chia sẻ dữ liệu cùng nhau.

Theo kế hoạch, loạt dịch vụ mới của HERE Maps sẽ được khởi động từ nửa đầu năm 2017 tới.

Tiến Thanh

Chủ đề khác