VnReview
Hà Nội

Google Allo cán mốc 5 triệu lượt tải trên Android

Google vừa cho biết, ứng dụng nhắn tin Google Allo của họ hiện đã cán mốc 5 triệu lượt tải trên nền tảng Android.

Google Allo cán mốc 5 triệu lượt tải trên Android

Theo PhoneArena, khi Google công bố ứng dụng nhắn tin Allo, nhiều người đã không khỏi hoài nghi khi thị trường này đã có quá nhiều tên tuổi lớn như WhatsApp, Messenger... Tất nhiên, một ứng dụng từ một công ty uy tín như Google thường được cộng đồng người dùng quan tâm và tải về.

Tính đến thời điểm này, chỉ trên nền tảng Android đã có 5 triệu lượt tải về Allo. Ứng dụng IM này được tung ra chính thức vào tuần trước và cán mốc 1 triệu lượt tải chỉ sau một thời gian ngắn.

Google là một cỗ máy có ảnh hưởng rất lớn đến người dùng trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, cho dù đó là YouTube, Android, Search, Maps, Mail hay bất kỳ ứng dụng nào khác của công ty trên môi trường internet. Với tiềm năng đó, Google thừa sức tạo ra một ứng dụng đủ sức cạnh tranh với WhatsApp, Facebook Messenger và iMessage?

Sự thật thì không phải như vậy. Tại sự kiện Google I/O vừa qua, Google Allo đã không trình diễn các tính năng có thể trở thành đòn "sát thủ". Ngoài ra, còn có những lo ngại về sự riêng tư, cách thức trợ lí ảo dựa trên AI thu thập dữ liệu. Đặt những vấn đề trên sang một bên, Google Allo và Duo còn phải tìm chỗ đứng trong một thị trường đông đúc, nơi mà hầu hết người dùng đã có lựa chọn cho riêng họ.

Nếu cộng cả iOS, số lượng tải về Allo có thể cao hơn. Nhưng chúng ta hãy nhớ rằng Facebook Messenger có hơn 800 triệu người sử dụng, thậm chí con số này với WhatsApp là hơn 1 tỷ người. Đây là một thách thức không nhỏ cho Allo trong cuộc chiến giành thị trường.

Bạch Đằng

Chủ đề khác