VnReview
Hà Nội

Huawei đang phát triển smartwatch Tizen?

Theo một tờ nhật báo tại Hàn Quốc, Huawei (Trung Quốc) đang phát triển một chiếc smartwatch chạy hệ điều hành Tizen.

Huawei đang phát triển smartwatch Tizen?

Không giống như nhiều nhà sản xuất thiết bị di động khác, Huawei chưa có nhiều động thái tích cực trên thị trường smartwatch trong thời gian qua. Kể từ chiếc đồng hồ thông minh Watch của họ ra đời hồi năm 2015, người ta chưa từng nghe về một thiết bị nào tương tự của Huawei.

Theo Android Authority, một số tin đồn dẫn lời một giám đốc điều hành giấu tên của Huawei khẳng định công ty đang chờ các nhà sản xuất linh kiện cải tiến sản phẩm của họ để tạo ra một chiếc smartwatch chất lượng hơn. Cụ thể, Huawei muốn các thành phần phải được thu nhỏ và vi xử lí làm việc hiệu quả hơn trước khi tung ra chiếc smartwatch tiếp theo của công ty.

Và nếu thông tin mới đây từ JoongAng Ilbo là chính xác thì Huawei đang làm việc với Samsung để tạo ra một chiếc smartwatch chạy Tizen OS. Hệ điều hành này được Samsung phát triển dựa trên Linux và trước đây công ty Hàn Quốc chỉ sử dụng trên một số thiết bị của công ty.

Nguồn tin trên cũng nói rằng, Huawei cảm thấy không hài lòng với chính sách phân phối Android Wear của Google. Không giống như trên điện thoại thông minh hay máy tính bảng, Google hạn chế tùy biến giao diện cá nhân trên các thiết bị chạy Andnroid Wear. Trước đó, cũng có tin đồn Huawei phát triển hệ điều hành riêng cho mình nhưng các quan chức của công ty đã lên tiếng bác bỏ điều này.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của Samsung lại bác bỏ thông tin này và cho biết chưa nhận được yêu cầu hợp tác cụ thể nào từ Huawei. Tuy nhiên, với tính chất mã nguồn mở của Tizen, Huawei hoàn toàn có thể phát triển một thiết bị chạy nền tảng này mà không cần có sự tham gia trực tiếp của Samsung.

Bạch Đằng

Chủ đề khác