VnReview
Hà Nội

Samsung Galaxy S8 sẽ có màn hình 4K, hỗ trợ VR

Một nguồn tin mới đây cho rằng chiếc điện thoại Galaxy S8 sắp tới của Samsung sẽ có màn hình với độ phân giải 4K và hỗ trợ VR (thực tế ảo).

Samsung Galaxy S8 sẽ có màn hình 4K, hỗ trợ VR

Theo lịch trình thường lệ của Samsung còn hơn 4 tháng nữa Galaxy S8 sẽ chính thức được trình làng. Nhưng gần đây đã bắt đầu xuất hiện những tin đồn liên quan đến chiếc điện thoại này của Samsung.

Một trong số đó khẳng định Galaxy S8 sẽ được trang bị màn hình UHD (2160 x 3840 (pixel). Hiện tại, những chiếc smartphone cao cấp nhất của Samsung như Galaxy S7 có màn hình Quad HD, tức là 1440 x 2560 pixel.

Một trong những lí do khiến Samsung trang bị màn hình UHD là việc Galaxy S8 sẽ hỗ trợ các nội dung và thiết bị VR (thực tế ảo). Những chiếc smartphone hiện tại của Samsung như Galaxy S7 cũng hỗ trợ VR nhưng sau khi tải về và cài đặt ứng dụng Oculus VR, thiết bị đã tiêu hao 70% pin chỉ trong thời gian 3 giờ. Đây là một trong những vấn đề mà Samsung cần giải quyết tốt nếu muốn mang đến cho người dùng trải nghiệm thực tế ảo tốt hơn trên Galaxy S8.

Trước Samsung, Sony cũng đã trang bị màn hình UHD trên chiếc điện thoại Sony Xperia Z5 Premium. Tuy nhiên, độ phân giải này chỉ sẵn sàng cho các bức ảnh hoặc video được quay bằng camera của điện thoại. Những nội dung khác thường hiển thị với chất lượng hình ảnh FHD (1080p).

Một số tin đồn khác thì cho rằng Galaxy S8 sẽ bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm như trên iPhone 7 và có màn hình được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 5. Máy cũng hỗ trợ cổng kết nối USB-Type C để kết nối với các phụ kiện âm thanh tương tự như cổng Lightning trên các thiết bị iOS.

Nhiều khả năng, Galaxy S8 sẽ được trình làng tại sự kiện MWC 2017 sẽ diễn ra từ ngày 27 tháng 2 ở Barcelona.

Bạch Đằng

Chủ đề khác