VnReview
Hà Nội

Google Pixel ra mắt: smartphone đầu tiên thực sự của Google

Tương lai của Android là đây chứ đâu!

Sau rất nhiều đồn đoán, cuối cùng Google cũng đã cho ra mắt bộ đôi smartphone Android mới nhất của mình đó là Pixel và Pixel XL. Cả 2 đều do HTC sản xuất nhưng thiết kế và phần cứng đều do Google quản lý, đó cũng là lý do Pixel được gọi là "phone by Google".

Theo trang công nghệ The Verge, thiết bị có sự khác nhau về kích thước màn hình: Google Pixel là 5 inch Full HD còn Pixel XL là 5.5 inch Quad HD. Bộ đôi Pixel đều được trang bị chip xử lý Snapdragon 821 mạnh nhất hiện nay của Qualcomm, một phiên bản Android đặc biệt dành cho Pixel và chứng nhận tương thích với công nghệ thực tế ảo Daydream VR.

Theo giám đốc mảng phần cứng Rick Osterloh, cái tên đã nói lên tất cả về Pixel: một thiết bị có phần cứng và phần mềm tốt nhất, được làm bởi Google. Hãng cũng nhấn mạnh vào 5 đặc điểm nổi bật nhất của Pixel:

1. Google Assistant

Pixel và Pixel XL là những chiếc điện thoại đầu tiên tích hợp trợ lý ảo Google Assistant hoàn toàn mới được cải tiến từ "tiền thân" là Google Now: thông minh hơn, cùng khả năng tương tác với các ứng dụng từ bên thứ 3. Chỉ cần nhấn, giữ nút Home và nói từ khóa kích hoạt (hot word), Assistant sẽ tự bật và thực hiện theo hành động mà bạn yêu cầu.

Tại sự kiện, Google đã trình diễn khả năng Assistant có thể lọc ảnh dựa trên thời gian hoặc địa điểm mà bạn yêu cầu, chơi bản nhạc mà bạn đọc tên cũng như chọn ứng dụng nhạc mặc định mà bạn yêu thích. Assistant được Google tích hợp thẳng vào Now on Tap, tức bạn có thể vuốt để xem thêm nhiều thông tin về kết quả, ví dụ một kết quả về nhà hàng có thể có thêm các thông tin về đánh giá và địa chỉ.

Giống như một "bot", Google Assistant còn có thể giúp bạn đặt chỗ trước tại nhà hàng bằng giọng nói.

2. Trải nghiệm chụp ảnh

Camera chính 12.3MP trên Pixel và Pixel XL đạt số điểm đánh giá 89 trên DxOMark, số điểm cao nhất từ trước đến nay với khẩu độ f/2.0 và kích thước cảm biến là 1.55 micron, khả năng quay phim 4K. Google hứa hẹn camera trên Pixel "cho thời gian chụp ảnh nhanh nhất so với bất kỳ camera điện thoại nào khác". Hãng cũng dựa trên con quay hồi chuyển để chống rung cho video, tuy nhiên lại không có chống rung quang học (OIS) cho ảnh tĩnh.

Ứng dụng chụp ảnh mang tên Pixel Camera trên Pixel còn cho phép người dùng chỉnh cân bằng trắng, độ phơi sáng, chế độ "smart burst" chụp nhiều ảnh liên tiếp và hệ thống sẽ tự động chọn 1 bức ảnh đẹp nhất. Camera trên Pixel cũng hỗ trợ HDR+.

3. Lưu trữ không giới hạn trên mây

Chỉ dành cho Pixel và Pixel XL, Google sẽ cung cấp kho dung lượng lưu trữ không giới hạn trên Google Photos cho phép người dùng lưu ảnh với chất lượng gốc (độ phân giải cao, không bị nén) và video 4K được quay bởi Pixel.

Cũng nói thêm rằng Pixel và Pixel XL không hỗ trợ thẻ nhớ microSD

4. Kết nối và liên lạc

Cũng giống như những thiết bị Nexus trước đây, Pixel sẽ luôn nhận được những bản cập nhật Android mới nhất trực tiếp từ Google. Hãng cũng nhấn mạnh đến tính di động và đảm bảo liên lạc cho người dùng khi Pixel hỗ trợ sạc pin 15 phút cho 7 tiếng sử dụng.

Google còn cung cấp ứng dụng hỗ trợ về phần mềm hoạt động 24/7 cho Pixel, vì vậy bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ bất cứ lúc nào nếu gặp khó khăn trong quá trình sử dụng phần mềm của Pixel. Tất nhiên, Pixel cũng được cài sẵn ứng dụng gọi video Duo mới phát hành của hãng.

5. Thiết kế cho trải nghiệm VR di động

Pixel là thiết bị đầu tiên đạt chứng nhận Daydream của Google. Hãng cũng giới thiệu kính thức tế ảo Daydream View giá 79 USD để sử dụng với Pixel. Bạn có thể dùng nó để chơi các tựa game VR, xem video 360 độ trên YouTube hay xem phim trên Netflix, HBO trực tiếp trong môi trường thực tế ảo.

Phần cứng

Về thiết kế, bộ đôi Pixel đều được làm bằng nhôm nguyên khối, nổi bật với phần kính bao bọc cụm camera và cảm biến vân tay ở mặt sau mang tên Pixel Imprint. Về cấu hình, cả 2 đều sử dụng màn hình AMOLED, RAM 4GB, USB-C, bộ nhớ trong 32GB hoặc 128GB (không có thẻ nhớ microSD), Bluetooth 4.2, Google còn nhấn mạnh sự xuất hiện của jack tai nghe 3.5mm trên Pixel và Pixe XL.

Với kết nối USB-C, thiết bị cho phép bạn dễ dàng chuyển dữ liệu từ điện thoại cũ (Android hoặc iPhone) sang Pixel một cách đơn giản, nhanh chóng.

Pixel Launcher

Một điểm mới trên Pixel và Pixel XL đó là giao diện Pixel Launcher hoàn toàn mới. Nút truy cập app drawer đã được loại bỏ, và bạn sẽ truy cập nó bằng cách vuốt từ dưới lên. Ngày tháng và thông tin thời tiết được hiển thị ở góc trên bên phải, và biểu tượng chữ G bên trái màn hình cho phép truy cập nhanh vào Google Search.

Giá bán

Google Pixel đã cho đặt trước từ hôm nay với giá khởi điểm 649 USD (14,5 triệu đồng) cho phiên bản 32GB, 749 USD (16,7 triệu đồng) cho phiên bản 128GB. Phiên bản Pixel XL có giá đắt hơn, 769 USD (17,1 triệu đồng) cho bản 32GB và 869 USD (19,3 triệu đồng) cho bản 128GB. Gồm 3 màu sắc: Quite Black, Really Blue (giới hạn) và Very Sliver.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác