VnReview
Hà Nội

5 thiết bị nổi bật tại sự kiện Google Pixel

Sự kiện ra mắt Google Pixel mới đây được đánh giá là một trong những sự kiện phần cứng lớn nhất mà Google từng tổ chức.

Google đã mang đến sự kiện những sản phẩm mà hãng gọi là "hoàn hảo nhất" của mình: điện thoại Pixel và Pixel XL với phần cứng mạnh mẽ, kính thực tế ảo Daydream View có vỏ ngoài bằng vải độc đáo, Chromecast Ultra hỗ trợ 4K, và cuối cùng là Google Home, chiếc loa được xem là "bộ não" của hệ thống nhà thông minh với sự trợ giúp của Google Assistant, trợ lý ảo dựa trên nền tảng trí thông minh nhân tạo (AI) do Google phát triển.

Có thể nói sự kiện ra mắt sản phẩm mới này là một trong những sự kiện phần cứng lớn nhất Google từng tổ chức. Sau đây hãy cùng điểm qua 5 sản phẩm chính được Google giới thiệu tại sự kiện này do trang tin The Verge;tổng hợp:

Google Pixel và Pixel XL

Sau một thời gian dài rò rỉ, cuối cùng bộ đôi smartphone đầu tiên mang thương hiệu Google là Pixel và Pixel XL đã được ra mắt.

Cả 2 đều có thiết kế nhôm nguyên khối, màn hình 5 inch Full HD (cho Pixel) và 5.5 inch Quad HD (cho Pixel XL), chip xử lý Snapdragon 821, RAM 4GB, bộ nhớ trong 32/128GB và tất nhiên là chạy phiên bản Android Nougat mới nhất được Google tùy biến để tương thích với Daydream View và Google Assistant. Trợ lý ảo Assistant là thứ được Google nhấn mạnh rất nhiều với khả năng thực hiện đa dạng những yêu cầu bằng giọng nói của người dùng như trả lời câu hỏi, bật ứng dụng, đặt nhà hàng hoặc phát nhạc,…

Mặt sau của Pixel và Pixel XL chứa cảm biến vân tay Pixel Imprint, phía trên là cụm camera 12.3MP được DxOMark đánh giá là chiếc camera smartphone cho chất lượng tốt nhất hiện nay với số điểm là 89. Google cũng cung cấp kho lưu trữ ảnh và video không giới hạn trên Google Photos dành cho người dùng Pixel. Giá bán của Pixel từ 649 USD (14,5 triệu đồng) cho phiên bản thấp nhất (5 inch 32GB). Người dùng đặt trước Pixel và Pixel XL ngay bây giờ còn được mua kính thực tế ảo Daydream View với giá ưu đãi.

Kính thực tế ảo Daydream View

Đây là chiếc kính thực tế ảo đầu tiên thuộc hệ sinh thái Daydream VR của Google. Tương thích với bất cứ smartphone đạt chuẩn Daydream, chiếc kính có thiết kế khá lạ mắt với phần vỏ làm bằng vải. Remote điều khiển của Daydream View có thể giấu đi bằng một khe hở được thiết kế trên thân thiết bị.

Cũng giống như Pixel, Google chia sẻ khá nhiều về Daydream View, đặc biệt là các ứng dụng hỗ trợ như Street View, YouTube, Google Photos,... thông qua sự điều khiển bằng chiếc remote đi kèm.

Daydream View sẽ được bán ra từ tháng 11 với giá 79 USD (1,7 triệu đồng).

Chromecast Ultra

Chromecast Ultra là bản nâng cấp của Chromecast thế hệ thứ 2, hỗ trợ HDR, Dolby Vision và đặc biệt là khả năng xuất hình ảnh 4K. Thiết kế của Chromecast Ultra không thay đổi so với Chromecast đời 2, nhưng bạn sẽ có thêm cổng Ethernet để kết nối trực tiếp với hệ thống mạng trong nhà, bên cạnh cổng microUSB để cấp nguồn và truyền dữ liệu. Giá của Chromecast Ultra cũng đắt hơn, 69 USD (1,5 triệu đồng), cho đặt hàng từ tháng 11, bán ra từ tháng 12.

Được biết dịch vụ xem phim Google Play Movies cũng sẽ bắt đầu cung cấp các nội dung 4K từ tháng 11 năm nay.

Google Wifi

Sau sự hợp tác với Asus và TP-LINK với 2 thiết bị định tuyến không dây OnHub, Google đã cho ra mắt sản phẩm router thông minh mới mang thương hiệu của mình: Google Wifi.

Được tích hợp những công nghệ mới nhất, Google Wifi là một chiếc router đa điểm (multi-point network) tương tự như Eero. Với công nghệ này, bạn có thể đặt nhiều thiết bị router tại những địa điểm khác nhau trong nhà giúp đạt chất lượng phủ sóng và tốc độ kết nối cao nhất, hệ thống sẽ tự động nhận diện và tối ưu chiếc router đang ở gần bạn nhất. Một tính năng không thể thiếu dành cho Google Wifi là ứng dụng quản lý, điều khiển dành cho smartphone với những tính năng như ngăn không cho trẻ em truy cập vào mạng bằng cách "tạm dừng" hoạt động của chiếc router gần đó.

Google Wifi được bán lẻ 1 chiếc với giá 129 USD (2,8 triệu đồng), và 299 USD (6,7 triệu đồng) cho bộ 3 chiếc. Bạn có thể đặt trước Google Wifi từ tháng 11, giao hàng từ tháng 12.

Google Home

Google Home là ví dụ mới nhất của Google cho thấy sức mạnh của trí thông minh nhân tạo AI do mình phát triển. Được bán ra từ tháng sau với giá 129 USD (2,8 triệu đồng) cho bộ 1 chiếc và 299 USD (6,7 triệu đồng) cho bộ 3 chiếc, Google Home là đối thủ trực tiếp và có giá rẻ hơn nhiều so với Amazon Echo (179 USD – khoảng 4 triệu đồng).

Được tích hợp trợ lý ảo Google Assistant, Google Home ngoài là một chiếc loa còn có thể được dùng để điều khiển, quản lý hệ thống nhà thông minh, thực hiện những yêu cầu của người dùng và phản hồi lại bằng giọng nói. Bạn có thể kết hợp nhiều thiết bị Google Home lại với nhau nhau, thiết bị cũng hỗ trợ nhiều tài khoản Google cùng ưu đãi 6 tháng sử dụng miễn phí dịch vụ YouTube Red.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác