VnReview
Hà Nội

Microsoft Paint sắp được làm mới, hỗ trợ vẽ 3D

Theo The Verge, Microsoft đang phát triển một phiên bản hoàn toàn mới của ứng dụng vẽ "huyền thoại" Paint, vốn rất quen thuộc với người dùng Windows trong nhiều năm qua.

Được xem là ứng dụng vẽ cực kỳ cơ bản trên Windows, Microsoft hầu như không cập nhật thêm bất kỳ tính năng mới nào cho Paint trong thời gian dài. Trang Twitter của WalkingCat mới đây đã tìm thấy đoạn video giới thiệu phiên bản hoàn toàn mới của Paint với giao diện mang phong cách hiện đại, đơn giản của Windows 10.

Trong đoạn video trên, bạn có thể thấy Paint phiên bản mới (Paint Preview) vẫn giữ nguyên những tính năng quen thuộc đã tồn tại hàng chục năm qua, điểm đặc biệt là Microsoft đã bổ sung thêm tính năng vẽ 3D giúp người dùng vẽ các đối tượng 3D và tùy biến chúng theo ý thích như di chuyển, xoay, chỉnh kích thước hoặc ghép chúng lại với nhau,… Microsoft còn bổ sung rất nhiều loại công cụ vẽ khác nhau để các nghệ sĩ thỏa sức sáng tạo với Paint, một điều khó tưởng với phần mềm này. Paint phiên bản mới cũng hỗ trợ bút cảm ứng và các công cụ đặc biệt cho người dùng vẽ 3D.

Hồi tháng 5, ảnh chụp màn hình của Paint Preview cũng đã xuất hiện, và việc tung thêm đoạn video giới thiệu cho thấy Microsoft sẽ sớm tung ra phần mềm này cho toàn bộ người dùng.

Đoạn video trên rò rỉ trùng với thời điểm Microsoft đang gấp rút chuẩn bị cho sự kiện của hãng diễn ra tại New York vào ngày 26/10 sắp tới. Nhiều tin đồn cho biết "gã khổng lồ xứ Redmond" sẽ trình làng mẫu máy tính Surface AIO tại đây với phần cứng, phần mềm được tối ưu cho các thao tác nhập liệu, vẽ bằng ngón tay, bút cảm ứng và chuột, có thể Paint Preview chính là một dự án của Microsoft dành cho mục đích này.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác