VnReview
Hà Nội

Samsung đang sản xuất hàng loạt chip Exynos 7270 Dual

Samsung cho biết hãng đã bắt đầu sản xuất hàng loạt bộ vi xử lý kép Exynos 7270 Dual trên công nghệ 14 nmFET. Đây sẽ là vi xử lý dành cho các thiết bị đeo tay, mà cụ thể là dành cho các dòng smartwatch mới của Samsung.

samsungsan xuat Exynos Dual 7270

Sau một chuỗi ngày dài với hàng loạt tin tức cháy và nổ đến từ chiếc smartphone "yểu mệnh" Galaxy Note 7, mới đây Samsung đã công bố bắt đầu tiến hành sản xuất hàng loạt vi xử lý chạy trên công nghệ 14nm FinFET. Vi xử lý dành cho các thiết bị đeo tay như dòng Gear Fit và dòng Gear S.

Năm ngoái Samsung đã giới thiệu một bộ vi xử lý chạy trên công nghệ 14nm FinFET mang mã Exynos 7870. Exynos 7870 (8 nhân Cortex-A53 xung nhịp 1.7 Ghz) đã từng được Samsung giới thiệu là sản phẩm dành cho điện thoại thông minh. Mới đây hãng đã tiến hành sản xuất hàng loạt một bộ vi xử lý khác mang mã Exynos 7270 Dual với công nghệ 14nm này.

Exynos 7270 Dual sở hữu 2 nhân Cortex A-53 xung nhịp 1.7 Ghz, được tích hợp sẵn 4G LTE Cat 4 bên trong. Theo như Samsung công bố thì vi xử lý mới sẽ tiết kiệm pin lên đến 20% so với thế hệ trước chạy trên công nghệ 28nm. Ngoài ra, Exynos 7270 Dual còn được tích hợp Wifi, Bluetooth, NFC, FM cũng như công công nghệ định vị GNSS.

samsungsan xuat Exynos Dual 7270

Samsung cũng tuyên bố nâng cấp hệ thống SiP (system-in-package). Điều này cho phép gộp tất cả bộ phận như DRAM, NAND Flash, IC quản lý điện thành một pack nhằm nâng cao xử lý hiệu năng, giảm diện tích và tiết kiệm pin.

Hiện tại Samsung vẫn chưa công bố bao giờ các vi xử lý Exynos 7270 Dual này sẽ có mặt trên thị trường. Nhưng với việc sản xuất hàng loạt như công bố thì chúng sẽ sớm có mặt trên các sản phẩm đeo tay như thế hệ tiếp theo của Gear Fit 2 và Gear S 2.

Đỗ Vi

Chủ đề khác