VnReview
Hà Nội

Nhân viên Google giải thích vì sao Pixel không có chống rung quang học

Chỉ vừa ra mắt chưa đầy 2 tuần, Google Pixel và Pixel XL đã mang đến nhiều ấn tượng tốt cho đại bộ phận những người đam mê công nghệ. Tiêu biểu là việc hai sản phẩm này vừa mới ra mắt đã nhận được đánh giá cao kỉ lục của DxOMark về chất lượng camera với số điểm lên tới 89 điểm.

Theo AndroidHeadlines, cùng điểm lại những thông số của camera trên Pixel và Pixel XL. Hai flagships này của Google đều sở hữu camera sau có độ phân giải là 12.3 megapixel được trang bị cảm biến của IMX378 của Sony với khẩu độ mở là f/2.0. Điều đặc biệt nữa là kích thước cảm biến (1/2.3 inch) và kích thước điểm ảnh (1.55µm) của Google Pixel lớn hơn khoảng 10% so với những cảm biến của các mẫu máy phổ biến hiện nay và ngang cơ với HTC 10. Chính bởi vậy khi chụp ảnh, khả năng thu sáng của camera sẽ được nâng cao hơn so với những máy khác đặc biệt là trong điều kiện thiếu sáng. Lợi thế này còn giúp máy thu đủ sáng nhanh hơn, từ đó tăng tốc độ chụp ảnh.

Tuy nhiên, khi được biết Pixel chỉ được trang bị chức năng chống rung điện tử (EIS), nhiều người dùng đã bày tỏ rõ sự thất vọng của mình. Và đó cũng là chủ đề được bàn tán nhiều trên các diễn đàn lớn về công nghệ. Trên diễn đàn Google Product, một nhân viên Google với nickname là IsaacOnCamera đã đưa ra lời giải thích về sự thiếu sót này trên Pixel.

Ảnh chụp từ Google Pixel, xem chi tiết và kích thước đầy đủ tại đây

IsaacOnCamera cho biết, việc chỉ trang bị chống rung điện tử trên Pixel hoàn toàn đã được Google cân nhắc kĩ dựa trên mục đích và những ưu điểm của từng loại chống rung. IsaacOnCamera lập luận rằng, chống rung quang học sẽ giảm thiểu độ rung trong từng khung hình, tuy nhiên để có thể thu đủ sáng trong điều kiện thiếu sáng, camera sẽ nâng thời gian phơi sáng lên từ đó vẫn có thể gây ra hiện tượng nhòe do vật thể chuyển động. Không những vậy chống rung điện tử còn được sử dụng chủ yếu trong việc quay video. Một lí do quan trọng để Google cân nhắc sử dụng chống rung điện tử đó là Google muốn tạo ra một sản phẩm có camera hoàn toàn không lồi, điều mà những máy có chống rung quang học khó có thể đạt được.

Điểm thú vị là vừa qua trên trang 9to5google đã chia sẻ đoạn video ngắn quay bằng Google Pixel cho thấy, dù chỉ là chống rung điển tử nhưng khả năng quay video của Pixel chẳng kém các dòng máy nào hiện nay cả. Dưới đây là đoạn video:

Dường như sản phẩm này được Google chăm chút quá tốt. Cấu hình mạnh, camera được đánh giá cao, thiết kế đẹp và đặc biệt là camera không lồi. Pixel còn được Google ưu tiên trang bị nhiều chức năng độc quyền mà chỉ máy này mới có. Còn bạn thì sao, bạn có cân nhắc mua thiết bị này không, hãy cùng bàn luận dưới phần bình luận nhé.

Trung Nguyễn

Chủ đề khác