VnReview
Hà Nội

Cuối cùng Western Digital cũng đã ra mắt ổ cứng SSD

Western Digital (WD) là một hãng chuyên sản xuất ổ cứng nổi tiếng trên thế giới. Tuy nhiên, từ khi xuất hiện ổ cứng thể rắn (SSD) thì hãng chưa từng sản xuất một ổ cứng SSD nào. Đây là một thiếu sót lớn của Western Digital. Và hôm nay, hãng cũng đã chính thức sản xuất SSD SATA đầu tiên cho PC.

Theo Engadget, các sản phẩm mới của Western Digital từ trước đến nay thường tập trung vào sản phẩm ổ cứng dựa trên dịch vụ cloud có kết nối mạng và các ổ cứng truyển thống HDD. Tuy nhiên, từ đó tới giờ hãng chưa phát triển một ổ cứng SSD nào.

Tháng 5 vừa rồi, sau khi Western Digital mua lại Sandisk với giá 19 tỷ USD, họ đã bắt tay vào nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm SSD. Tuy nhiên, đến mãi hôm nay thì chúng ta mới thấy được ổ cứng SSD có nhãn hiệu Western Digital.

Hãng cung cấp hai dòng sản phẩm ổ cứng SSD, bao gồm: WD Blue, có các dung lượng 250GB, 500GB và 1TB, dòng sản phẩm này sẽ có hiệu suất cao hơn rất nhiều; WD Green, có các dung lượng 120GB và 240GB, đây là dòng sản phẩm ở phân khúc thấp hơn và hiệu năng sẽ thấp hơn dòng WD Blue.

Hiện chưa rõ giá bán chính thức của các sản phẩm này.

Minh Hùng

Chủ đề khác