VnReview
Hà Nội

Samsung tự kiểm nghiệm pin của Galaxy Note 7, không giống các hãng khác

Apple và nhiều nhà sản xuất smartphone khác đều sử dụng phòng thí nghiệm của bên thứ ba đã được tổ chức CTIA của Mỹ chứng nhận để kiểm nghiệm pin smartphone.

Theo báo Wall Street Journal, pin dùng trong mẫu Galaxy Note 7 của Samsung được một phòng thí nghiệm của chính Samsung kiểm tra. Đây là một điều hoàn toàn khác với các nhà sản xuất smartphone khác.

Để bán smartphone tại Mỹ, các nhà sản xuất điện thoại được yêu cầu thử nghiệm pin điện thoại tại 1 trong số 28 phòng thí nghiệm do một tổ chức thương mại trong ngàng công nghệ không dây của Mỹ là CTIA chứng nhận, nhằm đảm bảo sự tuân thủ với các tiêu chuẩn do Viện Kỹ sư Điện tử và Điện (IEEE) đặt ra.

Samsung là nhà sản xuất duy nhất sử dụng cơ sở của chính mình để thử nghiệm pin theo chứng nhận của CTIA.

Cuộc khủng hoảng pin của Samsung khiến quy trình thử nghiệm pin được mọi người chú ý. Một đại diện của Samsung nói rằng các phòng thí nghiệm kiểm tra pin nội bộ của hãng cho thấy các mẫu Note 7 đầu tiên và các mẫu Note 7 thay mới sau này đều không có vấn đề gì.

Trong khi đó, Apple nói họ dùng các phòng thí nghiệm của bên thứ ba đã được CTIA chứng nhận để kiểm nghiệm pin. Huawei khi được hỏi đã không bình luận gì về điều này.

Còn Motorola thuộc Lenovo và Nokia thuộc Microsoft từng sử dụng các phòng thí nghiệm nội bộ đã được CTIA chứng nhận. Samsung bắt đầu sử dụng phòng thí nghiệm nội bộ để kiểm nghiệm pin từ năm 2009 và đây là lần đầu tiên họ gặp sự cố về pin trên diện rộng.

Trong một tuyên bố vừa đưa ra hôm thứ Sáu (14/10), Samsung nói họ đã có kế hoạch với "nhiều thay đổi lớn" trong quá trình đảm bảo chất lượng sau vụ khủng hoảng Note 7. Tuy nhiên, công ty từ chối tiết lộ có kế hoạch dùng các phòng thí nghiệm bên thứ ba để thử nghiệm pin hay không.

Chứng nhận CTIA yêu cầu pin smartphone phải được chính họ kiểm nghiệm. Mục đích của các cuộc kiểm nghiệm là để chắc chắn pin có hoạt động đúng hay không khi sạc điện thoại hoặc dùng để thực hiện cuộc gọi, là lúc điện thoại thường nóng lên một chút. Pin cũng được đặt trong môi trường nhiệt độ cao để mô phỏng các điều kiện thời tiết mùa hè, vì thế họ có thể phát hiện ra hiện tượng pin quá nóng và các nguy cơ gây cháy.

Hiện tại Samsung vẫn đang tiến hành điều tra vụ việc Galaxy Note 7 phát nổ. Hãng vẫn chưa có lời giải thích chính thức nào về sự cố này, nhưng người đứng đầu mảng kinh doanh điện thoại của Samsung đảm bảo với khách hàng rằng ông sẽ tìm ra nguyên nhân bằng bất kỳ giá nào và sẽ công bố với công chúng, xây dựng lại niềm tin với người tiêu dùng.

Hoàng Lan

Chủ đề khác