VnReview
Hà Nội

Instagram sắp có tính năng live video?

Đây chắc chắn là một thông tin đáng vui mừng; đối với cộng đồng hơn nửa tỷ người dùng của Instagram khi họ sắp có thể chia sẻ những khoảnh khắc cá nhân lên mạng xã hội đa màu sắc này.

Theo The Verge, một trang web tin tức tại Nga đã hé lộ, ứng dụng Instagram bất ngờ xuất hiện biểu tượng Go Insta trong giao diện camera của ứng dụng, đây là nút tương tự như Go Live trong tính năng Live Video của Facebook.

Đặc biệt, Instagram cũng cung cấp thêm một nút Schedule (Đặt lịch) ở phía trên góc phải màn hình. Khá trùng hợp là mới đây, Facebook đã cho ra mắt tính năng đặt lịch livestream trên Facebook dành cho trang fanpage.

Ngoài ra cũng có một biểu tượng Live xuất hiện bên cạnh mục Stories trên màn hình chính. Khi mở icon này, một mục với tiêu đề "popular live broadcasts" hiện ra, tuy nhiên một số người dùng cho biết rằng, họ gặp lỗi sau khi nhấn vào icon này. Được biết, người dùng chia sẻ thông tin trên hiện đang sử dụng thử phiên bản Instagram beta cho Android.

Mới đây, Instagram cũng đã cho ra mắt tính năng Stories, nơi chia sẻ những câu chuyện thú vị của người dùng ở khắp mọi nơi. Stories là công cụ cho phép người dùng tổng hợp video và hình ảnh từ thư viện để kể một câu chuyện nào đó. Người dùng có thể nhấn vào tab Explore để khám phá nhiều câu chuyện sinh động từ những người nổi tiếng mà họ theo dõi.

Việc Instagram cho ra mắt tính năng live stream vào thời điểm này chắc chắn rất cần thiết, bởi lẽ mạng xã hội non trẻ này hiện đã có hơn 500 triệu người dùng, với hơn 1 tỷ lượt tải về. Đó cũng là những động lực cần thiết để Instagram sớm có hướng đi cho mình thay vì phụ thuộc khá nhiều vào kênh chia sẻ Facebook (công ty mẹ của Instagram).

Nhà phát triển Instagram hiện vẫn từ chối bình luận về thông tin trên.

Tiến Thanh

Chủ đề khác