VnReview
Hà Nội

Chuyện gì xảy ra khi chúng ta nhúng Google Pixel vào tô nước trong 1 giờ?

Chiếc điện thoại đầu bảng của Google tiếp tục bị tra tấn trong thử nghiệm ngâm nước.

Chuyện gì xảy ra khi chúng ta nhúng Google Pixel vào tô nước trong 1 giờ?

Google Pixel đã chứng tỏ được hiệu năng và khả năng chụp ảnh vượt trội qua nhiều thử nghiệm của các trang công nghệ. Thế nhưng nhiều người dùng vẫn muốn biết khả năng chống nước của thiết bị này đến đâu so với các smartphone cao cấp khác trên thị trường.

Để giúp người dùng có câu trả lời cho mình, kênh YouTube Jonathan Morrison đã tiến hành ngâm một chiếc Google Pixel đang hoạt động trong tô nước với thời gian 60 phút.

Theo tài liệu được Google công bố thì Google Pixel đáp ứng tiêu chuẩn IP53 cho khả năng chống các tia nước bắn vào máy. Nghĩa là sẽ không có chuyện bạn có thể ngâm chiếc điện thoại này vào nước như những chiếc smartphone được trang bị tiêu chuẩn IP67 hay IP68.

Tuy nhiên, kết quả thử nghiệm khiến nhiều người cảm thấy rất ngạc nhiên. Gần như tất cả tính năng từ cảm ứng, nghe gọi… của Google đều hoạt động bình thường trừ loa ngoài tắt tiếng (hiện tượng này đôi khi sẽ khỏi khi nước đã khô đi).

Mặc dù vậy, bạn cũng phải lưu ý rằng nước trong tô có áp lực cực nhỏ do đó không làm nước tràn vào máy được. Nếu đem Google Pixel nhúng xuống bể nước sâu, áp lực lớn hơn có thể khiến nước tràn vào các khe hở gây hỏng máy. Vì vậy, hãy cân nhắc nếu muốn mang thiết bị này khi bạn đi bơi hay tắm trong bể.

Bạch Đằng

Chủ đề khác