VnReview
Hà Nội

Google muốn nhưng không kịp trang bị khả năng chống nước cho Pixel, Pixel XL

Một nguyên nhân khiến Google Pixel và Google Pixel XL không có khả năng chống nước là do Google không còn đủ quỹ thời gian để phát triển tính năng này cho những chiếc smartphone mới nhất của mình.

Google Pixel, Pixel XL không có khả năng chống nước vì Google thiếu thời gian

Trong một bản tin mới đây, Kelsey McClellan của Wired đã tiết lộ thêm nhiều chi tiết thú vị xung quanh dòng sản phẩm Google Pixel (thông tin có được thông qua một cuộc trò chuyện với đại diện Google trước khi 2 chiếc điện thoại Pixel được trình làng). Một trong số những thông tin đó là việc Google không còn đủ quỹ thời gian để trang bị tính năng không thấm nước cho Google Pixel và Google Pixel XL.

Theo McClellan, Google đã quyết định bỏ qua tất cả để thiết kế mới hoàn toàn dòng điện thoại Pixel từ cuối năm 2015. Nghĩa là Google chỉ có thời gian 9 tháng để thiết kế và hoàn thiện Google Pixel, Google Pixel XL. Do thời gian hạn chế nên Google phải cắt bớt một số tính năng, trong đó có chống thấm nước cho 2 chiếc điện thoại này.

Google Pixel và Pixel XL chỉ được trang bị chuẩn IP53 cho khả năng chống bụi và tia nước bắn vào. Một số sản phẩm đầu bảng hiện nay như iPhone 7 và Samsung Galaxy S7 đều đạt khả năng chống nước ở chuẩn IP67 hay IP68 với khả năng chịu đựng được việc nhúng nước trong một thời gian dài.

Thử nghiệm ngâm nước chiếc Google Pixel cho thấy máy vẫn hoạt động sau khi ngâm nước

Tuy nhiên, không vì thế mà Google Pixel, Pixel XL bị đánh giá thấp. Những thử nghiệm hiệu năng, chất lượng máy ảnh gần đây của các trang công nghệ đều khẳng định 2 chiếc smartphone mới của Google luôn thuộc top dẫn đầu. Thậm chí một số thử nghiệm ngâm nước chiếc Pixel cũng cho kết quả khả quan khi máy hoạt động ổn dưới nước.

Bạch Đằng

Chủ đề khác