VnReview
Hà Nội

Microsoft Research giới thiệu màn hình không cần cắm sạc

Nhóm nghiên cứu từ Microsoft vừa giới thiệu một màn hình thông báo E Ink sử dụng năng lượng mặt trời.

Microsoft Research giới thiệu màn hình E Ink sử dụng năng lượng mặt trời

Màn hình E Ink không đòi hỏi quá nhiều năng lượng, đó là lí do tại sao các thiết bị như Amazon Kindle và Barnes & Noble NOOK eReaders có thể hoạt động liên tục trong vòng một tuần với một thỏi pin có dung lượng khá nhỏ.

Tuy nhiên, một nhóm nghiên cứu từ Microsoft vừa phát triển thành công nguyên mẫu một thiết bị sử dụng màn hình E Ink mà bạn không bao giờ phải cắm sạc. Đó là vì nó sở hữu một tấm pin năng lượng mặt trời có thể chuyển đổi ánh sáng thành điện năng, thậm chí trong trường hợp nguồn sáng không phải là ánh sáng mặt trời.

Thiết bị này có thể chuyển hóa năng lượng cần thiết cho quá trình hoạt động từ tất cả các nguồn sáng trong nhà. Tuy nhiên, màn hình này không thực sự có ý nghĩa cho việc đọc sách điện tử. Thay vào đó, nhóm nghiên cứu thiết kế thiết bị dưới dạng một màn hình nhỏ để bàn.

Chỉ cần soạn một tin nhắn trên máy tính và điện thoại thông minh và gửi vào màn hình thông qua Bluetooth, nội dung này sẽ hiển thị cho tới khi bạn thay bằng một tin nhắn khác.

Thiết bị sử dụng kết nối Bluetooth Low Energy và màn hình có độ phân giải rất thấp nên không thích hợp cho việc đọc sách. Nhưng kích thước nhỏ bé của nó thích hợp cho việc trang bị trên bàn làm việc tại các văn phòng và mọi người có thể sử dụng nó để nhắc nhở tiến độ công việc cũng như nhiều thông tin hữu ích khác.

Hiện Microsoft chưa công bố kế hoạch thương mại hóa sản phẩm này.

Bạch Đằng

Chủ đề khác