VnReview
Hà Nội

Xiaomi công bố smartphone viền cực mỏng Mi Mix

Cách đây không lâu, Sharp đã gây bất ngờ khi giới thiệu màn hình smartphone cực mỏng với chỉ 1 cạnh viền phía dưới và 3 cạnh được lắp đầy bởi màn hình. Không lâu sau, công ty Xiaomi của Trung Quốc đã áp dụng công nghệ này cho sản phẩm mới của mình.

Theo PhoneArena, smartphone này được đặt tên là Mi MIX với ý nghĩa không ngừng mở rộng, phát triển. Với công nghệ không cạnh trên và tối thiểu hóa viền màn hình, đạt tỷ lệ 91,3% nên Mi MIX sẽ có màn hình 6.4 inch lớn hơn nhiều so với iPhone 7 Plus 5.5 inch mặc dù kích thước ngang bằng.

Trên Mi MIX để loại bỏ cạnh trên, Xiaomi (Trung Quốc) đã phải di chuyển camera trước xuống cạnh dưới, loại bỏ ảm biến khoảng cách và loa. Lợi ích mang lại là tối đa hóa không gian màn hình nhằm cung cấp trải nghiệm xem nội dung tốt hơn so với tất cả các mẫu smartphone hiện có trên thị trường.

Thay thế cho loa thoại và cảm biến khoảng cách là cảm biến khoảng cách siêu âm và loa cảm ứng tích hợp bên trong máy. Với công nghệ mới, cảm biến camera trước trên MIX sẽ có kích thước nhỏ hơn 50% so với các cảm biến camera trước hiện tại.

Toàn bộ "ngoại thất" của Xiaomi Mi MIX được làm bằng gốm, bao gồm cả khung và các nút bấm, với độ bền cao và dáng vẻ cao cấp. Xiaomi cũng cải tiến các kết nối để có thể gắn màn hình vào thân máy một cách liền mạch, không sử dụng keo, lẫy nhựa hay bất kỳ phương thức gắn kết nào khác.

Mi MIX được thiết kế bởi Philippe Starck, một nhà thiết kế nổi tiếng. Các tác phẩm của ông chủ yếu tập trung vào sự tối giản nhằm đạt được vẻ đẹp ở từng chi tiết. Mi MIX sử dụng vi xử lý Snapdragon 821 tốc độ 2.35 GHz, camera sau 16 MP, camera trước không rõ MP, pin 4.400 mAh.

Mọi chiếc Mi MIX đều được bán kèm case cao cấp bằng da. Và Xiaomi còn trình làng một phiên bản Mi MIX đặc biệt với viền vàng 18K bao quanh camera và cảm biến vân tay. Phiên bản này cũng có bộ nhớ RAM lên tới 6 GB cùng dung lượng lưu trữ 256 GB.

Phiên bản Mi MIX RAM 4 GB dung lượng lưu trữ 128 GB có giá tại Trung Quốc là 3.499 nhân dân tệ (11,4 triệu đồng). Mi MIX 18K với 6 GB RAM dung lượng lưu trữ 256 GB có giá 3.999 nhân dân tệ (13,1 triệu đồng). Đây sẽ là flagship cao cấp nhất của Xiaomi rất có khả năng để xứng tầm với Samsung Galaxy S7 Edge với màn hình cong độc đáo hay LG V20 với màn hình phụ.

Quảng cáo và... thực tế

Hình ảnh quảng cáo và hình ảnh thực tế của Mi Mix

Một số hình ảnh thực tế khác của Mi Mix

Tuy được quảng bá là viền siêu mỏng, nhưng những hình ảnh và video thực tế đầu tiên rò rỉ của thiết bị này lại cho thấy viền của Mi Mix dù đã rất mỏng nhưng không hoàn toàn giống như quảng cáo. Trong thực tế, viền của thiết bị này dày hơn một chút.

Video trên tay bản hoàn thiện cho kỹ sư của Xiaomi Mi Mix

Cấu hình dự kiến của Xiaomi Mi Mix:

- Màn hình: IPS 6.4 inch độ phân giải 1080 x 2040p, mật độ điểm ảnh 382ppi

- Vi xử lý: Qualcomm MSM8996 Snapdragon 821, 4 nhân tốc độ 2.35 GHZ

- GPU: Adreno 530

- RAM: 4GB/6GB

- Bộ nhớ trong: 128GB/256GB tùy phiên bản Ram

- Camera sau: 16MP khẩu độ f/2.0 quay phim 4K

- Camera trước : 5MP

- Pin: 4400 mAh

- Hệ điều hành: Android 6.0 Marshmallow

- Giao diện: MIUI 8

Xiaomi cũng cho biết chiếc, Mi MIX đang trong quá trình hoàn thiện những bước cuối cùng trước khi ra mắt sản phẩm này vào khoảng ngày 4/11 sắp tới. Đây có thể sẽ là bước ngoặt khổng lồ cho Xiaomi nếu họ làm tốt chiếc smartphone này và dẫn đầu xu thế viền benzel cực mỏng.

Hiếu Trung

Chủ đề khác