VnReview
Hà Nội

Xiaomi lý giải lý do vì sao giá Mi Mix không hề rẻ

Các sản phẩm của Xiaomi (Trung Quốc) luôn có giá cả phải chăng nhưng cũng không kém phần chất lượng: Rẻ nhưng thông số rất tốt – điện thoại làm ra cho số đông. Tuy nhiên với chiếc Mi Mix thì điều này sắp sửa được thay đổi.

"Nó gần như là một thiết bị được làm thủ công", Phó chủ tịch Hugo Barra nói trong sự kiện ra mắt tại Bắc Kinh hôm qua. "Có rất nhiều thứ mới mẻ chưa từng có được làm riêng cho chúng tôi."

Theo PhoneArena, với mức giá 516 USD (tương đương 11,5 triệu VND), Mi Mix là chiếc điện thoại đắt nhất của Xiaomi từ trước đến nay. Vỏ của nó được làm từ gốm, màu đen bóng, gần như là không viền với tỉ lệ màn hình so với thân máy là;91.3%. Màn hình chiếc Mi Max có kích thước 6.4", ngang với Xiaomi Max và Lenovo Phab 2 Pro – ngoại trừ việc màn hình chiếm hầu hết mặt trước của điện thoại, chỉ để lại một phần nhỏ ở dưới.

Camera trước nằm dưới đồng nghĩa với việc nó sẽ chĩa vào cằm bạn thay vì mặt. Bạn có thể lật máy lại nhưng tất nhiên sẽ hơi gượng và không thoải mái. Các góc của màn hình được bo tròn, gợi nhớ tới mẫu AQUOS CRYSTAL 306SH của SHARP.

 Phó chủ tịch Hugo Barra chia sẻ về Mi Mix

Bên trong, chiếc Mi Mix gần như đã có cấu hình cần thiết để tạo ra một chiếc điện thoại cao cấp: camera sau 16MP PDAF, pin 4400mAh, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 821 và bộ nhớ lên tới 256GB.

Máy sử dụng công nghệ áp điện (piezoelectric) để truyền âm thanh cuộc gọi tới người dùng mà không cần loa. Nó cũng có cả cảm biến tiệm cận siêu âm nằm sau màn hình thay vì cảm biến tiệm cận hồng ngoại ở mặt trước. Vẻ ngoài của Mi Mix là sự kết hợp giữa Xiaomi và nhà thiết kế danh tiếng người Pháp Philippe Starck.

Từ trước đến nay, cứ nhìn vào Xiaomi người ta sẽ nghĩ ngay đến chiếc điện thoại của Apple, hoặc ít nhất sẽ mang 2 máy ra so sánh. Lần này thì khác.

"Mix là chiếc điện thoại dành cho các fan cứng của chúng tôi. Đó là cách chúng tôi nhìn nó", Hugo nói. "Một người đang sở hữu chiếc Mi 1 chẳng hạn".

Mi Mix sẽ được bán ra khá hạn chế. Tuy nhiên, số lượng cụ thể vẫn chưa được tiết lộ. Máy sẽ được bán ra vào 4/11 tại Trung Quốc qua một đợt flash sale.

Theo Hugo, Mi Mix là một chiếc máy mang tính thử nghiệm đối với công ty và có tính quảng cáo nhiều hơn. Điều này có nghĩa Xiaomi vẫn sẽ tập trung vào các dòng điện thoại giá rẻ. Tuy vậy, trong tương lai – "ai biết được, có thể năm sau, năm sau nữa" – công ty sẽ lên kế hoạch mang các đặc tính tuyệt vời của chiếc Mix vào những chiếc điện thoại có giá chỉ khoảng $300 (6 triệu VND).

Phương Nam

Chủ đề khác