VnReview
Hà Nội

Microsoft công bố Windows 10 Creators Update với nhiều tính năng hấp dẫn

Microsoft đã công bố bản cập nhật lớn tiếp theo của Windows 10 tại sự kiện Surface vừa diễn ra. Bản cập nhật có tên là Windows 10 Creators Update và sẽ được phát hành vào mùa xuân năm sau.

Theo trang công nghệ TheVerge, đúng như tên gọi được Microsoft đặt cho, bản cập nhật Creators Update tập trung vào sự sáng tạo để đem tới những tính năng mới mẻ và ấn tượng cho người dùng Windows 10 trong ba chủ đề chính là 3D, game và kết nối mọi người. Dưới đây là một số tính năng đáng chú ý của bản cập nhật mới này:

3D cho mọi người

Đó là mục tiêu lớn nhất Microsoft muốn đem tới người dùng thông qua bản cập nhật Creators Update. Hãng muốn hệ điều hành Windows 10 trở thành ngôi nhà cho không chỉ công nghệ thực tế ảo (VR) mà còn cả thực tế ảo tăng cường (AR) và HoloLens. Để đạt được mục tiêu này, Microsoft sẽ thực hiện một thứ gọi là "Hành trình từ 2D tới 3D" để bổ sung hàng loạt công cụ mới nhằm hỗ trợ phát các nội dung 3D trên Windows 10.

Trên sân khấu của sự kiện, Microsoft đã trình diễn cách để người dùng có thể có được một hình chụp 3D của một lâu đài cát bằng điện thoại di động, sau đó tải nó lên Paint và chỉnh sửa thông qua kính HoloLens với công nghệ AR. Người dùng có thể gửi hình ảnh mình vừa làm được cho bạn bè để họ có thể cùng chiêm ngưỡng thông qua công nghệ VR. "Chúng tôi muốn bạn di chuyển quanh thế giới 3D dễ dàng như khi bạn cuộn con trỏ để đọc tài liệu vậy", Microsoft cho biết.

Paint và PowerPoint 3D

Quá trình chuyển lên 3D của Microsoft còn mang tới một cái nhìn mới cho cho các ứng dụng cổ điển của hãng. Tại sự kiện, Microsoft đã giới thiệu hàng loạt công cụ sáng tạo và chỉnh sửa 3D mới trên hai ứng dụng Paint và PowerPoint .

Trong Paint 3D, người dùng có thể vẽ các hình 3D cơ bản và gửi cho bạn bè xem bằng cách chia sẻ thông qua các mạng xã hội. Ngoài ra, người dùng có thể trích xuất cũng như chỉnh sửa những hình ảnh 3D được họ tạo ra trong game Minecraft và in chúng thông qua một máy in 3D.

Trong PowerPoint 3D, người dùng có thể lấy các hình ảnh 3D từ thư viện của Microsoft và đưa chúng vào bài thuyết trình của mình để tăng tính sinh động. Microsoft cho biết đây mới chỉ là khởi đầu và sẽ có nhiều ứng dụng 3D hơn nữa trong tương lai.

Hỗ trợ HoloLens

Trong sự kiện đêm qua, Microsoft cũng giới thiệu kính thực tế ảo mới của hãng là HoloLens với mức giá khá dễ chịu là 299 USD. Bản cập nhật Creators Update mang tới nhiều tính năng hỗ trợ mới nên bạn chỉ cần một kính HoloLens và một máy tính là đủ sức tha hồ khám phá thế giới thực tế ảo.

Cho phép stream game và tổ chức giải đấu

Người dùng có thể stream game mình đang chơi hoặc xem các người chơi khác thông qua dịch vụ Beam được cài sẵn trong bản cập nhật Creators Update. Microsoft cho biết việc này nhằm giúp người dùng đỡ vất vả hơn khi stream game và hãng cũng đã thêm một số tính năng để giúp người chơi có thể tương tác với người xem.

Không chỉ vậy, Microsoft còn hướng tới mục tiêu mở rộng hơn nữa sang lĩnh vực game khi cho phép người dùng có thể tự tạo giải đấu. Thay vì chỉ các nhà phát hành game, hãng sẽ cho phép mọi người dùng có thể sử dụng nền tảng Arena trong XBox Live để tạo ra một giải đấu theo thể thức của riêng họ trong bản cập nhật Creators Update.

Liên lạc nhanh ngay trên task bar

Microsoft cũng giới thiệu "My People", một tính năng cho phép hiển thị icon của những ai thường xuyên liên lạc với người dùng ngay trên thanh task bar. Thông qua đó, người dùng có thể liên lạc nhanh với họ bằng cách kéo và thả file hay hình ảnh cần gửi vào icon tương ứng của mỗi người.

Người dùng cũng có thể gửi tin nhắn cho nhau vì tính năng này được liên kết với Skype của họ. Ngoài ra, Microsoft cũng thêm vào một số lượng các emoji đầy phong cách để người dùng có thể dễ dàng hơn trong việc chia sẻ cảm xúc của mình với bạn bè.

Nguyễn Long

Chủ đề khác