VnReview
Hà Nội

8 thứ Xiaomi Mi Note 2 còn thiếu để trở thành smartphone “bá đạo”

Hai ngày trước (25/10), Xiaomi đã chính thức công bố Xiaomi Mi Note 2, một trong hai thiết bị cao cấp nhất trong hệ thống smartphone của mình.

Theo trang công nghệ XiaomiToday, đây là một chiếc điên thoại tuyệt vời với cấu hình, thiết kế tốt và mức giá phải chăng, phù hợp với người tiêu dùng. Thế nhưng, để trở thành một thiết bị "bá đạo" thì Xiaomi Mi Note 2 đang thiếu những gì?

1. Độ phân giải 2K

Người hâm mộ đã trông chờ vào việc Xiaomi sẽ tích hợp cho Mi Note 2 một màn hình độ phân giải 2K. Nhưng việc đó khó xảy ra bởi LG sẽ là nhà cung cấp màn hình cho Mi Note 2. Trên thực tế, tại IFA 2015, LG đã mang đến một màn hình cong nhưng độ phân giải chỉ đạt ở mức HD 720p. Thế nên, ở thời điểm hiện tại, rất khó để có một màn hình 2K trên Mi Note 2. Xiaomi đã đành phải sử dụng màn hình OLED kích thước 5.7 inch độ phân giải Full HD.

Đã rất nhiều thiết bị cao cấp sử dụng màn hình 2K. Và chỉ với độ phân giải Full HD thì Xiaomi sẽ rất khó cạnh tranh với các thiết bị này.

2. Công nghệ tương tác trên viền màn hình

Trước ngày ra mắt, nhiều tin đồn đã xác nhận Xiaomi Mi Note 2 sẽ được tích hợp công nghệ tương tác trên viền màn hình cong. Công nghệ này đã được ZTE sử dụng trên Nubia Z9. Nó cho phép người dùng tương tác với điện thoại thông qua các cạnh cong của màn hình. Nhưng đáng tiếc là nó lại không xuất hiện trên Mi Note 2.

3. Cụm camera kép

Mi 5 Plus, một chiếc smartphone mới ra gần đây, được Xiaomi tích hợp cụm camera kép. Tuy nhiên, thật đáng tiếc khi họ không đưa nó lên Mi Note 2. Cụm camera kép sẽ giúp cho người dùng trong nhiều trường hợp khác nhau.

Về các thông số kĩ thuật, Xiaomi Mi Note 2 sử dụng cảm biến Sony IMX318 với độ phân giải 22,56MP, cùng với đó là ống kính có khẩu độ f/2.0.

4. Chống rung quang học

Một sự thật không thể chối cãi là chống rung quang học (OIS) sẽ tốt hơn nhiều so với việc chống rung điện tử. Nhưng đi cùng với cái tốt đó là sẽ gây tốn pin hơn và làm tăng trọng lượng của thiết bị. Tuy nhiên, để cạnh tranh với các ông lớn thì đây cũng là một điểm thiếu hụt khá đáng tiếc.

5. Pin dung lượng lớn hơn

Viên pin dung lượng 4.070mAh không phải là tệ. Hơn nữa, Mi Note 2 cũng có công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0 giúp cho người dùng sạc pin chiếc máy đến 80% nhưng chỉ mất vỏn vẹn 35 phút.

Tuy nhiên, người dùng lại thích dung lượng pin lớn hơn nữa. Tất nhiên, không bàn đến "quái thú" Oukitel K10000 với viên pin 10.000mAh nhưng nếu được tích hợp viên pin 6.000mAh như Gionee Marathon M5 thì người dùng sẽ cảm thấy hứng thú hơn nhiều.

6. Khẩu độ f/1.7 cho camera trước

Mi Note 2 sở hữu cảm biến Sony IMX268 độ phân giải 8MP, khẩu độ f/2.0 và có khả năng tự động lấy nét. Ngoài ra, Xiaomi cũng tích hợp tính năng Beautify 3.0. Thế nhưng thực tế, người dùng cần khẩu độ lớn hơn cho bức ảnh sáng hơn. Và vì thế, f/1.7 sẽ hợp lý hơn.

7. Chất liệu gốm

Gốm có vẻ như là một đăc trưng của Xiaomi. Nhiều người đã tỏ ra thất vọng khi Mi 5S của hãng lại mất đi lựa chọn phần vỏ có sử dụng chất liệu gốm. Nhiều người cũng đã hi vọng Xiaomi sẽ sử dụng gốm thay vì kim loại, nhưng điều đó đã không xảy ra. Có vẻ như Xiaomi đang sợ "dẫm phải chân nhau" vì Mi Mix mới là chiếc smartphone được hãng sử dụng gốm.

8. Loại bỏ phím Home vật lý

Xiaomi Mi Note 2 vẫn sử dụng phím Home vật lý, thay vì sử dụng các phím điều hướng trên màn hình như Mi Mix. Có lẽ, nhiều người cũng sẽ không thích nút Home vật lý. Nhưng rất tiếc, Xiaomi không đủ can đảm để loại bỏ phím Home vật lý trên dòng sản phẩm Mi Note của mình.

Tóm lại, Xiaomi Mi Note 2 là một chiếc điện thoại ấn tượng trong tầm giá. Tuy nhiên, việc thiếu một số tính năng sẽ làm đi sức hút của nó trên thị trường.

Minh Hùng

Chủ đề khác