VnReview
Hà Nội

Đọ kích thước của Xiaomi Mi Mix với các đối thủ

Tại sự kiện của Xiaomi vừa qua ở Trung Quốc, bất ngờ lớn nhất chính là chiếc điện thoại viền siêu mỏng Xiaomi Mi Mix. Chiếc điện thoại này có màn hình lớn tới 6.4 inch, nhưng do tỉ lệ màn hình/kích thước lên đến 91% nên kích thước của chiếc điện thoại này không quá to.

So kích thước của Xiaomi Mi Mix với các đối thủ cạnh tranh

Phần lớn người theo dõi công nghệ đều rất ấn tượng với khả năng tối ưu viền màn hình của Xiaomi (Trung Quốc), vì với phần lớn điện thoại hiện nay thì tỉ lệ màn hình/thân máy chỉ đạt trên 70%. Dưới đây là một số hình ảnh so sánh để thấy chiếc điện thoại này ấn tượng như thế nào.

Chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay của Apple là iPhone 7 Plus sử dụng màn hình kích cỡ 5.5 inch. Giống như các điện thoại Plus trước đây, phần viền màn hình khá dày nên kích thước máy to so với màn hình. Diện tích màn hình của Mi Mix lớn hơn iPhone 7 Plus tới 35%, nhưng máy chỉ dài hơn 0,6 mm, rộng hơn 4 mm và dày hơn 0,6 mm.

Trang TechPik đã thử "thu nhỏ" chiếc Mi Mix lại để có kích thước màn hình 5.5 inch giống 7 Plus, và kết quả là chiếc điện thoại của Xiaomi sẽ nhỏ hơn rất nhiều.

Sony cũng từng tung ra điện thoại Xperia Z Ultra, được coi là một chú "khủng long" với màn hình 6.44 inch khi ra mắt vào năm 2013. Đặt cạnh Mi Mix, Z Ultra cao hơn tới 20,2 mm và rộng hơn tới 10,1 mm, khó cầm hơn nhiều.

Một vài hình ảnh so sánh với những điện thoại màn hình lớn khác:

Đặt cạnh Samsung Galaxy Mega (6.3 inch)

Đặt cạnh Oppo N1 (6 inch)

Đặt cạnh Huawei Mate 8 (6 inch)

So với Nexus 6 (giữa, 6 inch) và Pixel XL (5.5 inch)

So với LG V20 (5.7 inch), OnePlus 3 (5.5 inch) và Huawei P9 Plus (5.5 inch)

So với Nexus 6P (5.7 inch)

Sánh vai cùng Galaxy S6 Edge Plus (5.7 inch) và Galaxy S7 Edge (5.5 inch)

 

Anh Minh

Chủ đề khác