VnReview
Hà Nội

Camera trên bộ đôi Google Pixel dính lỗi flare

Google đã;chính thức xác nhận lỗi lóa sáng (flare) trên ảnh chụp bằng bộ đôi smartphone Pixel và Pixel XL, sau khi nhận được những phản hồi từ người dùng trên trang Reddit.

Mặc dù bộ đôi Google Pixel được các chuyên gia từ DxOMark đánh giá là smartphone sở hữu camera tốt nhất thế giới hiện nay, tuy nhiên ống kính của Pixel và Pixel XL dễ bị lóa khi chụp dưới nguồn sáng mạnh. Cụ thể, trong các phản hồi về hiện tượng flare trên camera của Google Pixel, một số bức ảnh xuất hiện quầng sáng khi chụp trong các bối cảnh có độ tương phản cao, hoặc chói sáng ở một góc ảnh khi chụp ngoài trời.

Một số người dùng phản ánh về hiện tượng flare của Google Pixel trên Twitter.

Theo Petapixel, hiện Google đã xác nhận và cho biết sẽ sớm tung ra một bản cập nhật mới cho bộ đôi Pixel nhằm khắc phục điểm yếu này. Đại diện của hãng cho biết: "Người dùng Google Pixel sẽ sớm nhận được bản cập nhật phần mềm trong vài tuần tới để cải thiện tình hình. Chúng tôi đang phát triển một số thuật toán để nhận biết tình trạng chói lóa và loại bỏ chúng khỏi tấm ảnh của bạn. Tuy nhiên, việc sửa chữa này sẽ yêu cầu người dùng sử dụng chế độ HDR+ để loại bỏ hoàn toàn hiện tượng flare".

Ảnh chụp bởi Google Pixel bị flare khá nặng trong bối cảnh ánh sáng mạnh và bị tán xạ từ nhiều hướng.

Trong khi đó, chuyên trang đánh giá máy ảnh DxOMark chưa bình luận gì và cũng chưa có chuyên gia nhiếp ảnh nào đưa ra kết luận về nguyên nhân của hiện tượng này, nhưng vẫn có nhiều người đặt ra nghi vấn về lỗi ống kính trên Google Pixel. Giải pháp của Google hiện tại mới chỉ khắc phục thông qua phần mềm, và chưa biết hiệu quả sẽ đạt tới mức nào.

 Việt Anh

Chủ đề khác