VnReview
Hà Nội

iPhone tương lai có thể gập làm đôi?

Bằng sáng chế này cho thấy Táo khuyết khá nghiêm túc trong thiết kế điện thoại mới. Để giữ bí mật cho bằng sáng chế, toàn bộ quá trình đăng ký đã được tiến hành dưới tên của một kỹ sư.

Lộ diện bằng sáng chế iPhone có thể gập lại được

Apple đã được cấp bằng sáng chế cho một chiếc iPhone có thể gập lại hoặc uốn cong với cấu trúc ống nano carbon tiên tiến. Bằng sáng chế này được nộp năm 2014 với bản vẽ mô tả cho thấy một chiếc điện thoại có dạng "vỏ sò" truyền thống. Một bằng sáng chế khác năm 2013 lại cho thấy một thiết kế smartphone với màn hình có thể uốn cong. Điều này chứng tỏ Apple đã theo đuổi ý tưởng này trong suốt một thời gian dài.

Đặc biệt, bằng sáng chế năm 2014 sử dụng trực tiếp tên "iPhone" thay vì "thiết bị điện tử" chung chung như một số trường hợp trước đây. Mặc dù bản vẽ mô tả tương đối đơn giản nhưng chúng ta cũng dễ dàng thấy được một chiếc điện thoại có thể gập lại hay uốn cong màn hình.

Tài liệu rò rỉ cũng tiết lộ một số chất liệu được cân nhắc sử dụng trong thiết kế của chiếc iPhone đặc biệt này như sứ, thủy tinh, sợi tổng hợp, nhôm, nhựa nhưng nano carbon là vật liệu khả thi nhất cho việc chế tạo một chiếc điện thoại có thể gập hoặc uốn cong màn hình.

Nano carbon có thể truyền dữ liệu linh hoạt và chống nứt tốt. Cấu trúc ống nano carbon có thể được đưa vào các cáp tín hiệu như cáp mạch in linh hoạt, bo mạch in cứng, mạch cảm biến điện dung của màn hình, miếng đệm theo dõi, cấu trúc máy ảnh, cấu trúc ăng ten, tường nhà…

Tất nhiên đây mới chỉ là một bằng sáng chế và việc chừng nào nó trở thành hiện tực vẫn là một câu hỏi chưa có lời đáp. Ngoài Apple, những tên tuổi lớn của làng di động như Samsung, LG cũng tỏ ra khá quan tâm đến thiết kế điện thoại có thể gập hoặc uốn cong màn hình.

Bạch Đằng

Chủ đề khác