VnReview
Hà Nội

Trên tay Xiaomi Mi Note 2 màu đen bóng tại Hà Nội

Vừa chính thức mở bán vào ngày hôm nay 4/11/2016 ở Trung Quốc, Xiaomi Mi Note 2 đã có mặt tại Hà Nội, thậm chí một số cửa hàng kinh doanh điện thoại xách tay đã có hàng từ ngày hôm qua 3/11.;

Chiếc Xiaomi Mi Note 2 được VnReview trên tay ngày hôm nay là phiên bản màu đen bóng (Piano Black) dung lượng 64GB và 4GB RAM đang được bán ra với mức giá 13 triệu đồng tại cửa hàng Lộc Mobile ở 172 Vương Thừa Vũ, Thanh Xuân, Hà Nội. Đại diện của cửa hàng cũng cho biết mức giá của phiên bản 128GB là 14 triệu đồng, tất cả các máy được xách tay về Việt Nam đều đã có chủ đặt trước. Thời gian đầu do khan hàng nên mức giá bị đội lên khá cao kể từ phía đại lý cung cấp bên Trung Quốc.

Bên trong hộp của Mi Note 2 ngoài phụ kiện củ sạc Quick Charge 3.0, dây cáp USB type C, sách hướng dẫn sử dụng kèm que chọc SIM, Xiaomi còn tặng kèm thêm cho người dùng một ốp nhựa trong cứng để bảo vệ máy. Kể từ Xiaomi Mi 5s Plus, hãng đã có thay đổi này về cách đóng hộp.

Ốp lưng trong được tặng kèm chỉ bảo vệ phần mặt lưng và 4 góc viền của máy, phần cạnh viền được vát vào để vẫn không che mất thiết kế của máy. Chiếc ốp làm bằng nhựa cứng, trong.

Mi Note 2 đặt bên cạnh Mi Note đời đầu (phiên bản nắp lưng tre)

Cận cảnh mặt lưng kính cong 3D

Ở phần mặt lưng Xiaomi thiết kế cụm camera khá lớn cùng họa tiết vân tròn đồng tâm, để cân đối tỉ lệ hãng buộc phải bố trí cụm camera này ở giữa lưng chứ không còn dịch sang góc trên bên trái như Mi Note đời đầu. Theo ghi nhận cảm quan của nhiều "tín đồ" Xiaomi, đây là chi tiết bị chê nhiều nhất.

Mi Note 2 có khay SIM kép (2 nano SIM) ở cạnh bên trái. Máy không hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng thay thế cho 1 khe SIM như Redmi Note 3 hay Redmi Note 4. Xiaomi cũng đã khẳng định hãng sẽ không để các máy cao cấp của mình có khe cắm thẻ nhớ vì điều này có thể gây ảnh hưởng đến hiệu năng sử dụng.

Cạnh phải với phím nguồn và phím tăng giảm âm lượng có thiết kế khá mỏng manh. Cảm giác bấm phím cũng không được nảy.

Cổng USB type-C ở chính giữa, đối diện 2 khe loa và micro thoại. Xiaomi cũng bố trí 2 vạch cắt ăng-ten ở cạnh dưới này và ở phía gần đỉnh của 2 cạnh bên.

Cách Xiaomi thiết kế phần khung viền bo góc và mặt lưng kính cong 3D khiến chúng ta liên tưởng tới chiếc Samsung Galaxy S6 Edge Plus.

Cậnh cảnh mặt trước với màn hình cong tràn 2 cạnh giống với Samsung Galaxy S6 Edge Plus.

Mi Note 2 cũng có phím Home được tích hợp công nghệ cảm biến vân tay siêu âm 3D Sense ID của Qualcomm. Tuy nhiên bề mặt phím Home lại lồi lên giống với thiết kế của các thiết bị cao cấp những năm gần đây của Samsung. 2 phím Menu (đa nhiệm) và Back được bố trí 2 bên bằng 2 chấm sáng nhỏ, có thể tùy biến và hoán đổi vị trí trong cài đặt.

Loa thoại cùng các cảm biến và cụm camera selfie 8MP được bố trí phía trên màn hình.

Xiaomi Mi Note 2 sử dụng màn hình OLED cong với kích thước 5,7 inch, độ phân giải Full-HD. Tỉ lệ mặt trước là 77,2%.

Màn hình của Mi Note hiển thị rất rực rỡ, độ sáng tối đa cao nên có thể hiển thị tốt dưới điều kiện trời nắng.

Mi Note 2 có camera độ phân giải lớn tới 22.56MP sử dụng cảm biến SONY IMX318, hỗ trợ chống rung điện tử EIS cho cả chụp và quay video 4K.

Giao diện chụp ảnh với các chế độ rất quen thuộc trên các thiết bị của Xiaomi, máy có thể chụp ảnh phơi sáng 32 giây.

Một vài ảnh chụp nhanh từ camera chính của Mi Note 2:

 

Camera trước độ phân giải 8MP có khả năng tự động lấy nét, khẩu độ f/2.0. Máy có chế độ tùy chỉnh làm đẹp với tùy chỉnh làm gọn mặt, màu da và độ mịn với thang 10.

Ảnh chụp selfie bật chế độ làm đẹp mức trung bình

Ảnh chụp selfie bật chế độ làm đẹp mức tối đa

Máy chạy trên vi xử lý mới nhất của Qualcomm Snapdragon 821 phiên bản không bị hạ xung nhịp cùng 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong. Phiên bản cao cấp hơn với bộ nhớ trong 128GB sẽ có 6GB RAM. 

Máy chạy trên MIUI 8 được tùy biến từ Android 6.0.1 và không có bất kì sự tùy biến mới hay tính năng nào dành cho phần màn hình cạnh. Người dùng có thể tải về gói giao diện được Xiaomi phát hành cho Mi Note 2 để sử dụng tính năng màn hình cạnh ở màn hình khóa (tất cả các thiết bị chạy MIUI 7 và 8 đều có thể cài đặt được). Phiên bản ROM Quốc Tế có tiếng Việt dự kiến sẽ được phát hành vào tuần sau.

Huy Anh

Chủ đề khác