VnReview
Hà Nội

Mở hộp bộ đôi smartphone giá 1 và 2 triệu đồng của Ấn Độ

Thương hiệu Intex của Ấn Độ vừa ra mắt thị trường hai mẫu smartphone giá rẻ là Intex Aqua Aura 2GB và Intex Classic mini nhắm đến đối tượng người dùng là học sinh và sinh viên.

Hai mẫu smartphone mới là Intex Aqua Classic Mini và Intex Aqua Aura 2G được bán ra thị trường Việt Nam trong tháng 11 này với giá bán lần lượt là 990.000 đồng và 1,99 triệu đồng. Sản phẩm được phân phối bởi Công ty Cổ phần Thế giới số (Digiworld) và được bảo hành 1 năm. ;

Intex Aqua Classic Mini bên trái và Intex Aqua Aura 2G bên phải

Intex Aqua Aura 2G

Chiếc Aqua Aura 2GB sở hữu bộ cấu hình khá ổn với một smartphone tầm giá dưới 2 triệu đồng. Cụ thể, điện thoại này có màn hình IPS LCD 5.0 inch độ phân giải HD cùng với vi xử lí Mediatek 6508A lõi tứ tốc độ 1.3GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB (còn trống gần 12GB) có thể mở rộng thêm 32GB qua khe cắm thẻ nhớ ngoài, đủ đáp ứng nhu cầu lướt web, giải trí cơ bản.

Cả hai camera trước và sau của máy có dùng độ phân giải 5MP. Sản phẩm hỗ trợ 2 SIM (một SIM thường và một SIM micro), kết nối 3G và có viên pin dung lượng 2450 mAh tháo rời được. Máy hiện cài sẵn phiên bản hệ điều hành khá mới là Android 6 với giao diện người dùng gần như thuần Google.

Dưới đây là một số hình ảnh mở hộp của phiên bản Aqua Aura 2GB màu xám. Ngoài ra, máy còn có lựa chọn màu khác là màu đen.

Chiếc Intex Aqua Aura 2GB có màn hình IPS LCD 5 inch với thiết kế mặt trước gợi nhớ đến các điện thoại Asus ZenFone, đặc biệt là chi tiết vân tròn đồng tâm phía viền dưới màn hình.

Mặt lưng có cụm camera sau độ phân giải 5MP trông khá hầm hố với thiết kế giống với chiếc Lumia 1020 hay Asus ZenFone Zoom. Camera sau có 1 đèn flash trợ sáng.

Camera trước của máy có độ phân giải 5MP bằng với camera sau

Cạnh dưới còn trống khá nhiều nhưng các phím điều hướng cơ bản (Back, Home và đa nhiệm) vẫn được đưa vào trong màn hình

Thân máy có chất liệu nhựa, độ dày 9,25mm. Phím nguồn và âm lượng bên cạnh phải.

Giắc âm thanh và cổng micro-USB trên đỉnh máy

Cạnh đáy không có cổng kết nối nào

Màn hình của máy bị ám xanh nhẹ nhưng tính năng MiraVision tích hợp sẵn cho phép người dùng có thể chỉnh lại nhiệt màu cũng như độ bão hoà màu.

Màn hình thể hiện màu sắc khá tươi và có độ sáng tối đa cao

Góc nhìn khá rộng

Máy hiện cài sẵn phiên bản Android 6 với giao diện giống với giao diện gốc của Google

Máy hỗ trợ 2 SIM (một SIM chuẩn micro, 1 SIM thường), khe cắm thẻ nhớ và viên pin có thể tháo rời

Viên pin có dung lượng 2450 mAh

Các phụ kiện đi kèm trong hộp gồm: cáp, củ sạc, tai nghe, hướng dẫn sử dụng và cả 1 vỏ ốp nhựa cứng cùng miến dán màn hình

Intex Aqua Classic Mini

Với giá bán chỉ bằng một nửa, các thông số cấu hình của Intex Aqua Classic Mini đều bị rút gọn đi đáng kể. Máy có màn hình 5 inch giống với mẫu Intex Aqua Aura 2G nhưng độ phân giải thấp hơn ( chỉ còn 854 x 480 pixel) và chất lượng hiển thị cũng kém hơn nhiều. Các cấu hình khác của sản phẩm gồm vi xử lí Spreadtrum 4 nhân tốc độ 1.2GHz, RAM 512MB, bộ nhớ trong 4GB (có khe cắm thẻ nhớ microSD tối đa 32GB), camera chính 2MP và camera trước 0.3MP, hỗ trợ 2 SIM cùng kết nối 3G và viên pin dung lượng 2.100 mAh. Phần mềm cũng là bản Android 5.1 cũ hơn.

Intex Aqua Classic Mini cũng có kích cỡ 5 inch nhưng các phím điều hướng (Menu, Home và Back) đã được ra ngoài màn hình.

Mặt lưng được thiết kế vân nổi với các họa tiết hình quả trám trông khá lạ mắt và trẻ trung

Camera mặt trước có độ phân giải 0.3MP

Các phím điều hướng Menu, Home và Back được đưa ra ngoài màn hình

Phím nguồn và âm lượng bên cạnh phải

Cạnh trái không có phím bấm hay cổng kết nối nào

Giắc âm thanh và cổng sạc micro-USB trên đỉnh máy

Đáy máy chỉ có lỗ mic thoại

Màn hình có độ phân giải thấp và nhiệt màu ám xanh nặng hơn mẫu Intex Aqua Aura 2G

Màu sắc hơi nhạt nhoà và góc nhìn hẹp

Mặt lưng tháo rời được để lắp hai SIM, thẻ nhớ và thay pin

Máy hỗ trợ 2 SIM gồm 1 SIM thường và 1 SIM chuẩn micro, khe cắm thẻ nhớ ngoài

Viên pin có dung lượng 2100 mAh

Các phụ kiện đi kèm gồm: củ sạc, cáp USB, tai nghe, miếng dán màn hình và sách hướng dẫn

TT

Chủ đề khác