VnReview
Hà Nội

Samsung đăng ký bằng sáng chế điện thoại gập

Bằng sáng chế mới của Samsung tiết lộ về mẫu điện thoại thông minh gập mang phong cách hoài cổ của những năm 70-80.

Theo trang công nghệ The Verge, Samsung đang có những ý tưởng đầy tham vọng về những thử nghiệm thiết kế điện thoại thông minh tương lai. Vào tháng Tư vừa qua, hãng đã nộp một bằng sáng chế với Cục Sở hữu trí tuệ Hàn Quốc cho mẫu điện thoại thông minh gập lại được.

Tài liệu này cho thấy một thiết bị Samsung với màn hình uốn cong và có thể gập lại được như những mẫu nắp gập trước đây. Thiết bị này được mô tả như là một sản phẩm có thể được gấp lại hoặc mở ra bán tự động. Bằng sáng chế cũng đề cập đến một màn hình hiển thị thứ hai, được cho là sẽ kích hoạt khi gấp thiết bị lại.

Bằng sáng chế này chắc chắn sẽ tăng thêm trọng lượng cho những lời đồn đại từ trước tới nay. Trong báo cáo đầu năm, hãng tin Bloomberg cho biết Samsung đã có kế hoạch xuất xưởng điện thoại thông minh và máy tính bảng với màn hình OLED uốn cong. Xu hướng màn hình uốn cong hoàn toàn phù hợp với xu hướng điện thoại cổ tay. Vào tháng Sáu, Lenovo cũng đã trình diễn một nguyên mẫu điện thoại và tablet uốn cong trong sự kiện Tech World 2016.

Mới đây nhất, Samsung cũng giới thiệu mẫu điện thoại nắp gập W2017 cao cấp với mức giá gần 3000 USD.

Bằng sáng chế mới của Samsung hứa hẹn sẽ mang đến những mẫu điện thoại nắp gập thời trang trong tương lai, kết hợp được nét cổ điển và tính năng hiện đại.

Trung Hiếu

Chủ đề khác