VnReview
Hà Nội

LG có thể phát hành TV OLED dán tường trong năm 2017?

Một thông tin bị rò rỉ cho thấy LG sẽ phát hành các mẫu TV OLED dán tường cho người dùng vào năm sau. Nếu đó là sự thật, bạn sẽ có cơ hội được sở hữu những chiếc TV OLED có thể dán được lên tường với độ mỏng chỉ 1 mm, tức là ngang với một tấm poster thông thường.

Nguyên mẫu TV OLED dán tường được LG giới thiệu năm 2015.

Theo Cnet, một báo cáo từ trang web flatpanelhd của Liên minh WiFi (tổ chức chuyên cấp chứng nhận WiFi cho nhiều thiết bị) đã tiết lộ thông tin về các model TV OLED mới của LG trong năm 2017. Trong số đó, đáng chú ý là sự xuất hiện của hai mẫu TV OLED dán tường có kích thước lần lượt là 65 inch và 77 inch.

Khi được hỏi về vấn đề này, Tim Alexssi, giám đốc phát triển sản phẩm mới của LG cho biết: "Chúng tôi sẽ không bình luận bất cứ điều gì về các sản phẩm mới trong năm 2017". Ngoài ra, Alexssi cũng nói rằng một số điểm trong báo cáo của flatpanelhd còn chưa chính xác.

LG được biết là đang ấp ủ dự án TV dán tường từ nhiều năm nay. Vào năm ngoái, hãng đã tung ra nguyên mẫu của một chiếc TV dán tường với độ mỏng chỉ 1 mm và trọng lượng 1,9 kg. Công nghệ màn hình OLED không chỉ mang lại chất lượng hình ảnh cực tốt mà nó còn rất mỏng và dễ uốn. Nhờ đó, các hãng sản xuất có thể tạo ra các loại TV với hình dạng khác thường như TV màn hình cong mà chúng ta thấy ngày nay. LG thậm chí còn muốn tiến xa hơn nữa với loại TV OLED dán tường mà hãng đang nghiên cứu.

Nhờ vào một tấm dán từ tính ở phía sau, người dùng có thể dễ dàng dán TV vào tường như dán một tấm poster. Để bóc TV ra, bạn cũng chỉ cần tách nhẹ TV ra khỏi tấm dán từ tính là xong.

Tuy nhiên, lãnh đạo LG cũng không phủ nhận những khó khăn trong việc ứng dụng TV dán tường vào thực tế, đặc biệt là trong việc kết nối TV với nguồn điện và các thiết bị khác. Đó là còn chưa kể tới việc TV treo tường hiện đang đáp ứng rất tốt nhu cầu của người dùng.

Danh sách về các mẫu TV OLED, bao gồm cả TV OLED dán tường của LG trong năm 2017.

Trong tiết lộ của trang flatpanelhd, hai mẫu TV OLED dán tường của LG sẽ có tên model lần lượt là OLED65W7 (kích thước 65 inch) và OLED77W7 (kích thước 77 inch). Chữ W trong tên model của hai mẫu TV này có nghĩa Wallpaper (giấy dán tường).

Theo dự đoán, giá của loại TV OLED dán tường này sẽ khá đắt với việc model 65 inch sẽ có giá tới 10.000 USD (hơn 200 triệu đồng). LG được mong đợi sẽ giới thiệu những chiếc TV dán tường đầu tiên tại triển lãm CES 2017 được tổ chức tại Las Vegas (Mĩ)

Nguyễn Long

Chủ đề khác