VnReview
Hà Nội

HP ra Z2 Mini, cho Mac Mini "hít khói"

HP vừa giới thiệu Z2 Mini, mẫu PC mini trang bị những linh kiện tầm cỡ máy trạm, gồm CPU Intel Xeon, công nghệ SSD M.2 và đồ họa M620 di động NVIDIA Quadro.

Tất cả những linh kiện khủng này được nén trong một case chỉ cao 2.3 inch, nhỏ hơn 90% so với; một chiếc case truyền thống. Với cấu hình đỉnh này, thiết bị mạnh gấp đôi mọi mẫu PC mini trên thị trường, giúp Z2 Mini chạy trên tới 6 màn hình.

Z2 Mini chạy êm hơn 63% so với các PC mini khác của HP, nhờ hệ thống làm mát đặt riêng. HP miêu tả Z2 Mini là "mẫu máy có hình dáng bát giác, thiết kế độc đáo nhất trong lịch sử 35 năm máy trạm của HP". HP nhắm đến những khách hàng chuyên CAD, thiết kế, đồ họa và người dùng 3D.

Ngoài các linh kiện khủng ở trên, Z2 Mini có DDR4 RAM 32GB, ổ HP Z Turbo Drive, tốc độ đọc M.2 SSD trên 1GB/s và dung lượng 1.5TB. Máy có các lựa chọn trang bị CPU Intel Core i7, i5 hoặc i3 hoặc có thể là Xeon E3-1200v5 của Intel, thường được dùng trong các máy trạm và máy chủ. Một lựa chọn khác nữa là M620 Quadro GPU di động của NVIDIA với VRAM 2GB dành cho các máy trạm và thích hợp với các ứng dụng chuyên nghiệp như Autocad và 3DS.

Theo Engadget, Z2 Mini có thiếu sót một vài tính năng. Dù có cổng USB-C, song không có cổng Thunderbolt 3, không có ổ đĩa để chỉnh sửa video. Và dù có 2 khe cắm DisplayPort, nhưng lại thiếu cổng HDMI (tuy nhiên, cổng USB-C có thể dùng được với mục đích HDMI).

Về giá, Z2 Mini có giá khởi điểm 699 USD. Nếu đã chán chờ đợi Mac Mini, đây có thể là lựa chọn tốt nhất. HP cho biết sẽ bán sản phẩm ra thị trường vào tháng 12 tới.

Hoàng Lan

Chủ đề khác