VnReview
Hà Nội

Huawei lùi ngày bán Ascend D Quad sang tháng 8

Chiếc smartphone "nhanh nhất thế giới" Huawei Ascend D Quad giới thiệu lần đầu tiên tại Hội nghị Di động Toàn cầu ở Barcelona hồi tháng Hai năm nay đã phải dời ngày phát hành đến tháng Tám, chậm hơn một tháng so với dự kiến ban đầu.

Ascend D Quad

Theo trang tin Phonearena, lý do Huawei phải dời ngày phát hành Ascend D Quad là vì có vấn đề với chip lõi tứ. Việc trì hoãn này sẽ khiến cho Huawei gặp nhiều khó khăn trong việc khẳng định tên tuổi của mình thông qua Ascend D Quad trong cuộc đua với các martphone cao cấp khác như Samsung Galaxy S III, HTC One X hay HTC EVO 4G LTE. Trong khi đó, nhờ vào nền tảng Tegra 3, ngày càng nhiều smartphone lõi tứ được ra mắt trên thị trường.

Huawei Ascend D Quad có thiết kế màn hình Super IPS+ kích thước 4,5 inch độ phân giải 720p và mật độ điểm ảnh 326 ppi. Smartphone này sở hữu bộ chip xử lý riêng của Huawei gọi là KV32 được phát triển dựa trên kiến trúc ARM với bốn lõi tốc độ xung nhịp 1.5 GHz và RAM dung lượng 1 GB. Máy có dung lượng lưu trữ 8 GB, hỗ trợ nâng cấp lên 32 GB thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD.

Về hệ thống chụp ảnh, Ascend D Quad được trang bị một camera chính 8 MP ở mặt sau cùng đèn LED kép có tính năng tự động lấy nét, quay phim ở độ phân giải 1080p và một camera phụ 1.3 MP ở mặt trước hỗ trợ chụp ảnh và đàm thoại video. Ngoài ra, Ascend chạy hệ điều hành Android 4.0.

Ascend D Quad có thể sẽ "gây sốt" trên thị trường nếu như được ra mắt vào tháng 3 hoặc tháng 4. Tuy nhiên, với sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường smartphone cao cấp hiện nay, Huawei có lẽ sẽ phải sử dụng yếu tố giá thành để thu hút người mua. Trong khi đó, Huawei vẫn rất hi vọng có thể đạt mục tiêu bán ra 60 triệu smartphone trong năm nay với hai đại diện Ascend P1 và Ascend G300 ở phân khúc tầm trung và bình dân. ;

Phương Phương

Chủ đề khác