VnReview
Hà Nội

"Apple Mirror" - chiếc gương ăn theo iPad

Vừa qua, "Táo Khuyết" đã công bố doanh thu quý 4/2016 với mức giảm rõ rệt so với cùng kỳ năm ngoái. Có vẻ như, Apple đang cần phải có những bước đột phá mới để tiếp tục giữ vững vị thế trong giới công nghệ khi các hãng khác đang lần lượt vượt mặt trong cuộc đưa sáng tạo.

Dòng sản phẩm MacBook vừa ra mắt đã đạt được những thành tích tích cực vượt trên cả mong đợi, nhưng bù lại doanh số của tablet đang sụt giảm đáng lo ngại. Liệu một thiết kế sản phẩm mới có được Apple sớm cho ra mắt trong tương lai hay không?

Chuyên gia thiết kế Rafael Dymek đã chế tạo thành công một chiếc "gương Apple" với ngoại hình như thể chiếc iPad khổng lồ vậy. Tất nhiên nó không được sản xuất bởi Apple, nhưng chủ nhân của nó đã lấy cảm hứng từ góc nhìn của hãng. Những biểu tượng xuất hiện trên màn hình có nhiều điểm tương đồng với iOS 10, đi kèm với hầu hết những chức năng, thao tác thông thường như lướt web, xem phim, nhắn tin hay vận hành dịch vụ như Uber đều có thể được thao tác hoàn hảo. Chiếc gương cũng sử hữu công nghệ điều khiển bằng cảm ứng và chạy trên một hệ điều hành khá lạ và chưa có ai tiết lộ thêm thông tin khác.

Dymek cho biết anh mô phỏng nó theo đúng dáng vẻ của iOS 10, nhưng cơ chế vận hành và giao diện ứng dụng lại có nhiều nét tham khảo macOS hơn. Thậm chí chiếc gương thông minh còn có thể tự tắt nếu không có thao tác nào thực hiện trong vòng 45 giây gần nhất.

Dù thông số kỹ thuật cũng như chế tạo chưa được công bố cụ thể nhưng chắc chắn một điều rằng rất nhiều người đang thèm muốn một sản phẩm như vậy. Và rất có thể, trong tương lai chúng ta sẽ có thể tậu cho mình một chiếc iPhone phiên bản gương thay vì một chiếc iPhone thông thường.

Hiếu Trung

Chủ đề khác