VnReview
Hà Nội

MediaTek giới thiệu nền tảng vi xử lý lõi kép

Hãng bán dẫn Đài Loan MediaTek vừa ra mắt nền tảng chip lõi kép MT6577 nhắm đến những smartphone chạy hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich có giá dưới 200 USD. Nền tảng chip này dự kiến sẽ xuất hiện trên các smartphone ra mắt vào quý 3 năm nay.

Nền tảng chip MT6577 tích hợp một bộ vi xử lý Cortex lõi kép tốc độ 1 GHz, một bộ vi xử lý đồ họa PowerVR Series5 SGX và modem kết nối 3G/HSPA. Nền tảng chip xử lý này cũng hỗ trợ xem phim độ phân giải full HD 1080p cũng như các màn hình độ phân giải lên tới 1280 x 720 pixel.

Theo MediaTek, nền tảng MT6577 có hiệu năng xử lý ứng dụng và lướt web nhanh hơn so với nền tảng cũ MT6575 ra mắt vào tháng Tư năm nay.

Chip tích hợp mới của MediaTek mở ra cơ hội cho các nhà sản xuất đưa smartphone cấu hình mạnh, giá rẻ đến các thị trường đang phát triển. Một số đối tác phần cứng của MediaTek gồm Lenovo, TCL/Alacatel và các công ty Trung Quốc.

Các smartphone thương hiệu Việt giá rẻ như FPT Mobile hay Hkphone được bán ở thị trường Việt Nam phần lớn đều sử dụng nền tảng chip tích hợp của MediaTek.

Thanh Phong

Chủ đề khác