VnReview
Hà Nội

Google Nexus 7 chính thức: màn hình IPS 7 inch, Jelly Bean và CPU bốn lõi

Đúng như dự đoán, Google đã chính thức giới thiệu máy tính mới Nexus 7 do Asus sản xuất tại sự kiện Google I/O diễn ra rạng sáng nay theo giờ Việt Nam. Các chi tiết về sản phẩm không có nhiều bất ngờ bởi nó trùng khớp với các tin đồn gần đây.

Nexus 7 có màn hình IPS 7 inch độ phân giải 1.280 x 800 pixel. Nó cũng là máy tính bảng 7 inch đầu tiên sử dụng chip Tegra 3 của Nvidia có bộ vi xử lý bốn lõi tốc độ 1.3 GHz và bộ vi xử lý đồ họa 12 lõi.

Các thông số cấu hình khác của Nexus 7 gồm bộ nhớ RAM 1 GB, máy ảnh mặt trước 1.2 megapixel, cổng micro-USB, cảm biến gia tốc, cảm biến con quay hồi chuyển, microphone và hỗ trợ mạng Wi-Fi các chuẩn a/b/g/n.

Máy tính bảng này có độ dày 10,45 mm, nặng 318 g và mặt sau sần. Theo Cnet, Nexus 7 có cảm giác nhẹ hơn Kindle Fire và mặt sau sần giúp bám tay, cầm thoải mái.

Nexus 7

Nexus 7 sẽ là thiết bị đầu tiên chạy phiên bản Android 4.1 còn được biết đến với tên mã Jelly Bean. Một trong những tính năng mới của phiên bản Android 4.1 mới là cải thiện độ chính xác khi thao tác trên bàn phím ảo. Cnet cho biết họ đã trải nghiệm thực tế trên Nexus 7 nhận thấy bàn phím ảo của máy có thể gõ nhanh mà không lỗi, kết quả hiếm khi xảy ra trên bất kỳ thiết bị màn hình cảm ứng nào từ trước đến nay.

Phim Horn 2 hoạt động mượt mà trên Nexus 7

Trải nghiệm phim độ phân giải full-HD 1080p cũng mượt mà và sắc nét trên màn hình 7 inch độ phân giải 1.280 x 800 pixel của Nexus 7. Google cho biết pin của máy tính này có thể xem 9 giờ liên tục với phim HD độ phân giải 720p.

Theo Cnet, màn hình của máy tính bảng này trông rất ấn tượng, cảm giác nhạy và nó chứng tỏ sức mạnh rất tốt với việc chơi game và xem phim. Máy không có khe cắm thẻ nhớ microSD để mở rộng dung lượng và camera mặt sau nhưng đó là những đó thiếu vắng có thể hiểu được với sản phẩm giá rẻ có cảm giác rất chắc chắn.

Nexus 7 sẽ được bán ra chính thức từ giữa tháng Bảy với giá 199 USD cho phiên bản 8 GB và 249 USD cho phiên bản 16 GB.

Một số hình ảnh của Google Nexus 7:

Thanh Phong

Chủ đề khác