VnReview
Hà Nội

Japan Display giới thiệu màn hình smartphone có thể mở ra như quyển sách

Làm cách nào để màn hình máy tính bảng có thể sở hữu kích thước tương đương smartphone?

Japan Display giới thiệu màn hình smartphone có thể mở ra như quyển sách

Một số smartphone có màn hình khổng lồ làm lu mờ ranh giới giữa điện thoại thông minh và máy tính bảng. Nhưng theo hướng ngược lại, một chiếc máy tính bảng liệu có thể sở hữu kích thước của điện thoại thông minh không? Có thể, nếu như các nhà sản xuất sử dụng màn hình có thể gập lại được.

Japan Display vừa giới thiệu một màn hình kép đặc biệt – khi gập lại, nó tương đương kích thước màn hình một chiếc smartphone nhưng khi mở ra (như một quyển sách) nó lại giống như màn hình tablet với một viền đen ở giữa.

Đây không phải là ý tưởng hoàn toàn mới nhưng đây là lần đầu tiên chúng ta nhìn thấy một sản phẩm hoàn thiện đến vậy. Theo tin trên;Nikkei, loại màn hình này của Japan Display có thể xuất hiện trên điện thoại thông minh trong năm 2017 tới.

Japan Display được cho là đang làm việc với một "đối tác không được tiết lộ" ở Trung Quốc để phát triển một chiếc điện thoại thông minh với màn hình kép mới.

Màn hình kép này có thể được sử dụng để hiển thị các ứng dụng riêng biệt trên mỗi cửa sổ (ví dụ, vừa xem video trên một màn hình và vừa trò chuyện ở màn hình còn lại), hoặc bạn cũng có thể sử dụng một màn hình lớn duy nhất (tương tự như màn hình một chiếc tablet hiện nay).

Gần đây cũng xuất hiện tin đồn cho rằng Samsung đang phát triển điện thoại có màn hình gập của riêng mình. Tuy nhiên, vẫn chưa ai biết liệu đến khi nào Samsung mới tung sản phẩm này ra thị trường.

Bạch Đằng

Chủ đề khác