VnReview
Hà Nội

Google Maps thêm tính năng hỗ trợ Black Friday

Google Maps vừa được bổ sung tính năng cho phép người dùng biết được các địa điểm họ muốn đến như cửa hàng, quán ăn có đang đông khách hàng hay không. Đây sẽ là một tính năng hữu ích trong mùa mua sắm Black Friday.

Theo ZDNet, vào năm ngoái, Google đã thêm tính năng Popular Times vào Google Maps để cho phép người dùng biết được các quán cafe, quán bar hay cửa hàng họ muốn đến có thường đông khách vào các ngày trong tuần hay không. Giờ đây, Google đã nâng cấp tính năng này để hiển thị một biểu đồ cho phép người dùng biết được cửa hàng họ muốn đến có đang đông khách hàng hay không trong thời gian thực, tức cập nhật ngay tại thời điểm người dùng tìm kiếm.

Google hi vọng rằng tính năng mới này sẽ giúp người dùng có kế hoạch di chuyển tốt hơn khi mua sắm trong dịp Black Friday năm nay. Bằng cách biết được mức độ đông khách của các cửa hàng, những ai ghét phải chờ đợi có thể chuyển sang mua hàng tại các cửa hàng khác để tiết kiệm thời gian.

Ngoài ra, phần tóm tắt ở dưới biểu đồ còn cho bạn biết các khách hàng thường mất trung bình bao nhiêu thời gian để mua sắm tại cửa hàng. Nhờ vậy, người dùng có thể tính toán thời gian gần đúng để quay lại cửa hàng khi đám đông xếp hàng trước đó đã đi gần hết.

Bên cạnh đó, không phải cửa hàng nào cũng có thời gian hoạt động tương tự nhau. Vì vậy, Google Maps sẽ hiển thị giờ mở cửa cho từng cửa hàng khác nhau để những ai ghét phải xếp hàng có thể sắp xếp thời gian để đến mua sắm sớm nhất.

Để có thể đánh giá được mức độ đông khách, Google sẽ căn cứ vào dữ liệu GPS được gửi về từ các smartphone đang có mặt tại cửa hàng. Cách này cũng tương tự như cách Google đã từng làm trên ứng dụng Waze trước đó để đánh giá mức độ đông đúc của giao thông trên các con đường.

Nguyễn Long

Chủ đề khác