VnReview
Hà Nội

Nexus Q - thiết bị giải trí của Google

Khi mà phòng khách của các gia đình đang là đối tượng ưu tiên của các hãng công nghệ như Intel hay Apple thì Google cũng không muốn đứng ngoài. Trong sự kiện Google I/O hôm qua, hãng đã công bố Nexus Q, thiết bị giải trí dành cho các nội dung trên Google Play.

Nexus Q, thiết bị giải trí của Google

Nexus Q có kiểu dáng hình cầu khá độc đáo. Nó hoạt động bằng cách kết nối tới điện thoại hoặc máy tính bảng Android, người dùng sử dụng các thiết bị đó để truy cập Google Play, truyền phim hoặc nhạc tới Nexus Q, và sau đó Nexus Q sẽ điều khiển để chạy nội dung trên TV, loa hoặc máy tính. Các thiết bị trên phải được kết nối với Nexus Q qua kết nối Wi-Fi, còn điện thoại hoặc máy tính bảng phải chạy phiên bản Android từ 2.3 trở lên, và có thể truy cập vào Google Play. Ngoài các nội dung phim, nhạc hay show truyền hình trên Google Play, Nexus Q còn có thể phát các video trên YouTube.

Tính năng "xã hội" mà Google muốn nhấn mạnh dựa trên ứng dụng Google Music. Các thiết bị có ứng dụng này có thể kết nối qua Wi-Fi tới Nexus Q, tạo hoặc chia sẻ các danh sách nhạc, và truyền nhạc cho nhau thông qua hệ thống của Nexus Q.

Nexus Q có các kết nối HDMI, Wi-Fi hai băng tần, micro-USB và đèn nhiều màu. Sản phẩm này hiện chỉ được bán ở Mỹ. Nexus Q có giá 300 USD, và nguyên nhân của mức giá khá cao này (cao hơn nhiều so với Apple TV có giá 100 USD) là do Nexus Q được sản xuất tại Mỹ, chứ không phải tại Trung Quốc như nhiều sản phẩm khác. Hiện người dùng đã có thể đặt hàng Nexus Q, và Google dự tính những chiếc Nexus Q sẽ đến tay khách hàng trong khoảng 2 hoặc 3 tuần nữa.

Video giới thiệu Nexus Q:

Tuấn Anh

Chủ đề khác