VnReview
Hà Nội

Lộ ảnh thực tế smartphone BlackBerry cuối cùng có bàn phím QWERTY

Mercury, chiếc smartphone được cho là cuối cùng của BlackBerry và đã được CEO John Chen của hãng xác nhận, đã bắt đầu lộ những bức ảnh thực tế đầu tiên với thiết kế bàn phím QWERTY truyền thống.

Theo trang công nghệ GSMArena, hai bức ảnh về mặt trước của một chiếc smartphone được cho là BlackBerry Mercury đã vừa xuất hiện trên mạng Weibo của Trung Quốc. Người đăng tải cho biết hai bức ảnh trên được lấy từ một bài thuyết trình nội bộ của BlackBerry.

Điểm nổi bật trong thiết kế của Mercury đó là được trang bị bàn phím QWERTY truyền thống bên cạnh ba nút điều hướng giống các điện thoại Android thông thường khác. Smartphone này có kiểu dáng bo tròn ở các góc và dường như có khung làm từ kim loại. Chúng ta cũng có thể thấy camera trước và đèn flash nằm đối xứng với nhau ở phía trên màn hình của máy.

Cấu hình bị rò rỉ của BlackBerry Mercury.

Các thông tin về cấu hình của BlackBerry Mercury đã bị rò rỉ trước đó cho thấy máy sẽ có một màn hình kích thước 4.5 inch với tỉ lệ 3:2. Ở bên trong, smartphone này được trang bị một cấu hình tầm trung với chip Snapdragon 625 tám lõi tốc độ 2.02 GHz, 3GB RAM và bộ nhớ trong dung lượng 32GB. Về khả năng chụp ảnh, máy sẽ có một camera 18 MP ở phía sau cùng một camera 8 MP ở phía trước. Ngoài ra, Mercury cũng sẽ có pin dung lượng 3.400 mAh.

Một điểm đáng chú ý đó là có vẻ như BlackBerry sẽ cho Mercury chạy trên hệ điều hành Android 7.0 Nougat. Hiện nay, các smartphone được chạy hệ điều hành điều hành Android mới nhất đều thuộc phân khúc cao cấp. Vì vậy, Mercury sẽ là một sự lựa chọn thú vị cho người dùng ở phân khúc tầm trung. Dự kiến, BlackBerry sẽ bán smartphone Mercury vào đầu năm 2017.

Nguyễn Long

Chủ đề khác