VnReview
Hà Nội

Canon sẽ dùng cảm biến cong cho máy ảnh mirrorless?

Mới đây, trên trang Dpreview đã xuất hiện một bằng sáng chế mới của Canon. Bằng sáng chế này mô tả, các kỹ sư của Canon đang nhắm đến việc sử dụng thiết kế cảm biến cong nhằm giảm thiểu hiện tượng tối 4 góc.

Bằng sáng chế này cũng mô tả thêm rằng, cảm biến hình ảnh được thiết kết với hình dạng phẳng sẽ gây ra hiện tượng sáng ở vùng trung tâm và sẽ tối dần về bốn góc. Và với cách sử dụng cảm biến cong, yếu tố đó sẽ bị giảm thiểu hoặc loại bỏ đi rất nhiều.

Với thiết kế cảm biến như vậy, khả năng cao nó sẽ được áp dụng ở các máy ảnh mirrorless bởi lý do khoảng cách từ ống kính đến cảm biến ngắn hơn. Tuy nhiên, tình trạng tối bốn góc nặng hơn trên các máy DSLR thông thường so với mirrorless. Dĩ nhiên, hiện tại cách duy nhất vẫn đang được áp dụng là xử lý bằng phần mềm nhưng nó chỉ ở một mức độ nhất định và các hãng sản xuất máy ảnh vẫn đang tìm kiếm giải pháp xử lý hiệu quả bằng phần cứng.

Chưa biết liệu bao giờ Canon sẽ áp dụng công nghệ này vào các sản phẩm của mình. Tuy nhiên, đây là một tín hiệu đáng mừng bởi các nhà sản xuất đang tìm cách nâng cao chất lượng hình ảnh so với bây giờ.

Minh Hùng

Chủ đề khác