VnReview
Hà Nội

Smartphone 4 camera ra mắt thị trường Việt Nam

Lenovo (Trung Quốc) vừa chính thức giới thiệu PHAB2 Pro tại Việt Nam. Đây là mẫu smartphone đầu tiên trên thế giới hỗ trợ công nghệ Tango, cũng là smartphone đầu tiên có tới 4 camera.

Theo Lenovo, PHAB2 Pro là chiếc smartphone cao cấp hỗ trợ công nghệ Tango - tập hợp các cảm biến và phần mềm chuyên dụng của Google có khả năng cảm nhận và vẽ bản đồ xung quanh - giúp mang lại trải nghiệm tăng cường thực tế ảo (AR) rất thú vị. Chẳng hạn như tạo ra các sinh vật khủng long ảo ngay trong lớp học, đo lường kích thước các vật dụng trong phòng, dẫn đường cho người dùng khi đi lại trong các trung tâm thương mại hoặc tòa nhà lớn, "hình dung trước" các nội thất đặt trong phòng...

Demo tính năng "sắp xếp nội thất" bằng công nghệ Tango trên PHAB2 Pro

Có ba công nghệ lõi giúp đưa trải nghiệm Tango vào cuộc sống: theo dõi chuyển động, cảm nhận chiều sâu và học bề mặt. Lenovo tuyên bố, PHAB2 Pro là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới hỗ trợ Tango trong dự án cùng tên của Google, nó có thể ảo hóa và "tái tạo" các vật thể cũng như môi trường xung quanh thông qua cảm biến có khả năng thực hiện hơn 250.000 phép đo mỗi giây.

Bên cạnh công nghệ Tango, PHAB2 Pro sở hữu cấu hình cận cao cấp, bao gồm vi xử lý Snapdragon 652hỗ trợ 4G LTE, cụm 3 camera phía sau gồm 2 camera 16MP hỗ trợ lấy nét theo pha chuyên dùng để đo độ sâu độ rộng và một camera 16MP góc rộng để tái tạo không gian dựa trên khả năng xử lý của máy kết hợp với các module quan trọng như DSP, ISP, cảm biến chuyển động và loạt cảm biến tích hợp khác.

Lenovo PHAB2 Pro

Một gian hàng hỗ trợ các đối tượng (object) thực tại ảo được tích hợp sẵn trên PHAB2 Pro

Chìa khóa của PHAB2 Pro nằm ở cụm 3 camera phía sau máy, gồm cụm 2 camera để đo độ sâu và độ rộng và một camera góc rộng nhằm hỗ trợ công nghệ Tango.

Camera trước 8MP. Máy sở hữu màn hình IPS LCD 6.4 inch độ phân giải 2K, 4GB RAM và bộ nhớ trong 64GB có hỗ trợ thẻ nhớ gắn ngoài. PHAB2 Pro được trang bị công nghệ âm thanh Dolby AudioTM Capture 5.1 cùng Dolby Atmos, cảm biến vân tay đặt ở phía sau. Máy chạy trên nền Android 6.0 với thỏi pin 4050mAh.

Demo công nghệ Tango trên Lenovo PHAB2 Pro

Bên cạnh phiên bản cao cấp PHAB2 Pro hỗ trợ Tango còn có hai biến thể khác không hỗ trợ Tango là PHAB2 Plus và PHAB2. Cả hai đều có ngoại hình giống hệt bản Pro, trong đó PHAB2 Plus sở hữu camera 13MP khẩu độ f/2.0 và chip xử lý hình ảnh Futjitsu Milbeaut. Khác với phiên bản Pro, bản Plus sở hữu màn hình cùng kích thước nhưng chỉ dừng lại ở độ phân giải Full HD, chip Mediatek MT8783, 3GB RAM và 32GB bộ nhớ trong. Phiên bản PHAB2 có cấu hình tương tự bản Plus nhưng bị rút gọn cấu hình ở màn hình chỉ có độ phân giải HD và chip Mediatek MT8735.

Giá cả và ngày lên kệ

PHAB2 Plus và PHAB2 Pro có giá khởi điểm lần lượt là 6,99 triệu đồng và 11,99 triệu đồng. Máy sẽ có mặt trên thị trường trong tháng 12/2016. Trong khi đó, PHAB2 sẽ có mặt trong tháng 1/2017 với giá khởi điểm 4,49 triệu đồng. Riêng mẫu sản phẩm PHAB2 Pro được hưởng chế độ bảo hành đặc biệt của Lenovo: 1-đổi-1 trong vòng 3 tháng kể từ ngày mua (theo các điều kiện bảo hành của Lenovo).

TM

Chủ đề khác