VnReview
Hà Nội

Trên tay Huawei GR5 2017: camera kép xóa phông, chụp trước lấy nét sau

Sau chiếc Huawei GR5 mini gây chú ý ở phân khúc điện thoại chính hãng tầm giá 4 triệu đồng, hãng công nghệ Trung Quốc Huawei tiếp tục thể hiện quyết tâm tấn công mạnh vào phân khúc tầm trung với chiếc GR5 2017 ở mức giá 6 triệu đồng.

Phân khúc điện thoại chính hãng tầm giá từ 4 đến 6 triệu đồng tại Việt Nam đang chứng kiến sự cạnh tranh rất khốc liệt. 2 cái tên nổi bật nhất vẫn là Samsung và Oppo khi liên tục cho ra mắt những sản phẩm đối đầu trực tiếp với nhau. Tuy nhiên, một tên tuổi khác cũng rất đáng chú ý là Huawei khi hãng này đang có những nước cờ chiến lược bằng những sản phẩm có ưu thế cả về hình, tính năng độc đáo lẫn thiết kế.

Về thiết kế của GR5 2017, nếu thường xuyên theo dõi các tin tức công nghệ, bạn sẽ thấy GR5 2017 rất giống với chiếc Huawei Honor 6X hay Huawei Mate 9 Lite. Có lẽ dòng GR5 tại Việt Nam đang được Huawei tập trung quảng bá nên hãng đã quyết định sử dụng tiếp cái tên này cho chiếc GR5 2017.

Huawei GR5 2017 còn có tên gọi khác là Honor 6X hay Mate 9 Lite

Điểm nổi bật nhất của GR5 2017 là cụm camera kép, yếu tố thường chỉ xuất hiện trên các thiết bị cao cấp. Cụm cam kép này nổi hẳn lên và được trang trí xung quanh bằng các vân tròn đồng tâm nên trông nổi bật. Bên cạnh cụm cam kép là 1 đèn flash đơn và ngay phía dưới là cảm biến vân tay. Theo Huawei, cụm camerra kép sẽ mang tới cho GR5 2017 khả năng chụp xóa phông và chụp trước lấy nét sau.

Cụm camera kép nổi bật ở mặt sau với khả năng chụp ảnh xóa phông

Mặt lưng của GR5 2017 vẫn sử dụng chất liệu kim loại nhưng không còn theo kiểu phay xước như GR5 hay GR5 Mini nữa mà được làm nhám mịn, cho cảm giác thân thiện khi cầm nắm hay xoa nhẹ vào lưng máy. Máy chắc chắn, cứng cáp, không hề ọp ẹp kể cả khi bóp mạnh. Các phím nguồn, tăng giảm âm lượng độ nẩy tốt, dễ bấm. Tuy nhiên, về tổng thể thì mặt lưng của GR5 2017 không được ấn tượng như các đời trước bởi kiểu thiết kế mặt lưng thế này đã được khá nhiều hãng sử dụng trong năm nay và có phần trở nên phổ thông, ít khác biệt.

Giắc cắm tai nghe và mic lọc ổn phía cạnh trên

Máy vẫn sử dụng cổng microUSB với thiết kế 2 khe loa đối xứng nhưng thực chất chỉ một bên là loa ngoài còn lại là nơi đặt mic thoại

Các nút bấm được tập trung về cạnh phải với độ nảy tốt, dễ bấm

Khay SIM kép và thẻ nhớ hỗ trợ 2 SIM chuẩn Nano, kết nối 4 LTE cat 4 (150 Mbps), 1 khay SIM dùng chung với khay thẻ nhớ

Ở mặt trước, đáng khen khi GR5 2017 đã được "lên đời" màn hình cạnh cong 2.5D khiến máy trông mềm mại và đẹp hơn hẳn. Màn hình được kết nối liền mạch với khung máy, các đường vát kim cương ở 2 bên cạnh được xử lý mịn, không gây cấn tay, kết hợp với mặt lưng cong nhẹ về 2 cạnh nên việc cầm nắm máy thoải mái, dễ chịu. Tiếc là Huawei vẫn đưa các phím điều hướng vào trong màn hình chứ không để ra ngoài mặc dù phần cạnh dưới còn trống nhiều.

Mặt trước của GR5 2017 trông cao cấp hơn nhờ được vát cạnh cong 2.5D

Cạnh cong 2.5D cũng giúp các thao tác vuốt từ cạnh màn hình mượt mà hơn

Cạnh trước còn trống khá nhiều nhưng các phím điều hướng vẫn bị đưa vào bên trong màn hình

Về màn hình, GR5 2017 sở hữu màn hình có kích thước 5.5 inch, tấm nền IPS, độ phân giải Full HD đạt mật độ điểm ảnh 401 PPI. Từ chiếc GR5 mini tầm giá 4 triệu Huawei cũng đã trang bị màn hình Ful HD với chất lượng hiển thị tốt. Trên GR5 2017, Huawei trang bị thêm cho máy chế độ "Tăng khả năng đọc dưới ánh mặt trời" nhằm tự động đẩy độ sáng, độ tương phản cao hơn mức chỉnh tay. Trải nghiệm nhanh cho thấy các nội dung trên máy vẫn có thể nhìn được khá rõ ràng cả dưới trời nắng gắt.

Màn hình của GR5 2017 vẫn giữ được chất lượng hiển thị tốt

Máy có thêm chế độ hỗ trợ hiển thị ngoài trời

Tấm nền IPS giúp màn hình của GR5 2017 thể hiện màu sắc tươi tắn nhưng không bị quá rực và nịnh mắt như màn hình OLED hay AMOLED. Màu đen sâu, độ tương phản và góc nhìn tốt, nhưng màu trắng chưa được trong, hơi đục và ám vàng nhẹ.

Về cấu hình, Huawei GR5 2017 được trang bị vi xử lý do Huawei tự sản xuất - Hisilicon Kirin 655, một phiên bản nâng cấp nhẹ của Kirin 650 với 4 nhân 2.1GHz tốc độ cao và 4 nhân 1.7GHz lõi Cortex A53. Máy có 3GB RAM và 32GB bộ nhớ trong, pin 3340 mAh, chạy trên phiên bản EMUI 4.1 dựa trên nền Android 6.0. Cấu hình này mang tới cho GR5 2017 trải nghiệm tốt, mượt mà, gánh được hết các game nặng nhất hiện nay với thiết lập đồ họa cao. Dù vậy, đôi khi máy có hiện tượng trễ nhẹ khi đang chạy một ứng dụng nặng và trở về màn hình chính, phải mất vài giây để các icon hiển thị đầy đủ. GR5 2017 còn có phiên bản cao cấp hơn với 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong nhưng hiện Huawei chưa bán phiên bản này ở Việt Nam.

Cấu hình tốt giúp GR5 2017 hoạt động mượt và chơi tốt game nặng

Điểm hiệu năng đo bằng AnTuTu Benchmark cho kết quả tốt

Về camera, như đã đề cập ở phần thiết kế, camera kép là điểm ấn tượng nhất trên GR5 2017 với khả năng chụp ảnh xóa phông và cả chụp trước lấy nét sau.

Giao diện tính năng chụp xóa phông của GR5 2017

Cụm cam kép của GR5 2017 gồm 1 camera chính 12MP và 1 camera phụ 2MP. Máy có thể chụp ảnh giả lập khẩu độ từ f/16 đến f/0.95 tương tự như trên 2 chiếc máy cao cấp Huawei P9 và Huawei Mate 9. Tính năng này sẽ hiệu quả nhất khi vật thể cách camera khoảng 2 mét. Trong khi đó, camera trước cũng có độ phân giải lớn 8MP góc rộng 78 độ.

Tốc độ lấy nét, đo sáng, chụp ảnh của GR5 2017 đều rất nhanh. Ảnh xóa phông cho ra trong điều kiện đủ sáng khá ấn tượng, bạn còn có thể chọn lại điểm nét sau khi chụp và lưu thành nhiều ảnh khác nhau. Tất nhiên, khả năng xóa phông chỉ là thuật toán phần mềm và hiệu quả không đến mức hoàn hảo nhưng cũng rất đáng để trải nghiệm.

Ngoài ra, GR5 2017 vẫn được trang bị đầy đủ các chế độ camera khác như chụp món ăn ngon, vẽ ánh sáng, dấu chìm...

Các chế độ camera trên GR5 2017

Một số ảnh chụp nhanh từ camera xóa phông của Huawei GR5 2017

Trên đây là những trải nghiệm nhanh của VnReview.vn về chiếc Huawei GR5 2017. Những nhận định chi tiết hơn sẽ được gửi tới bạn đọc trong bài đánh đăng tải trong thời gian tới. Mời bạn đọc theo dõi.

Xem thêm video trên tay & đánh giá nhanh Huawei GR5 2017

Huy Đạt

Chủ đề khác