VnReview
Hà Nội

Cận cảnh GIGI Dream 8, smartphone lạ với giá hơn 2 triệu đồng

Ngày càng có nhiều smartphone Trung Quốc đổ bộ vào Việt Nam dưới mọi hình thức, gần đây GIGI cũng lặng lẽ đưa mẫu smartphone Dream 8 của họ vào thị trường trong nước với mức giá đề xuất 2,29 triệu đồng.

 

Theo đó, GIGI Dream 8 (Trung Quốc) sở hữu màn hình 5.0 inch độ phân giải HD, vi xử lý MediaTek MT6580A, 2GB RAM, bộ nhớ trong 16GB. Máy chạy trên nền Android 6.0 với thỏi pin 2200mAh. So với thị trường, cấu hình này không có gì nổi bật ngoài mức giá thuộc phân khúc thấp nhất trên thị trường, chúng ta hãy cùng xem liệu GIGI đã thiết kế và hoàn thiện sản phẩm như thế nào qua những hình ảnh cận cảnh dưới đây.

Ấn tượng ban đầu là máy nhỏ gọn với thiết kế nhựa giả kim loại và phủ sơn mờ chống bám vân tay khá hiệu quả.

Dù là nhựa nhưng các đường nét khá liền lạc, thoạt đầu nhìn dễ nhầm với kim loại nguyên khối. Tuy nhiên, việc tháo lắp dễ làm người mới tiếp cận bối rối, tác giả đã mất khá nhiều thời gian để tìm cách tháo ra gắn pin rời vào.

Bạn phải dùng móng tay lẫy nhẹ máy từ mép dưới màn hình chứ không phải phía sau đáy, ngay ở phần góc có đánh dấu này.

Sau khi tháo ra bạn sẽ khá ngạc nhiên với cách thiết kế sít sao của máy. Ưu điểm là giảm ọp ẹp từ chất liệu nhựa, nhưng khuyết điểm là khiến người mới dùng khó nhận biết chỗ tháo nắp lưng. Hơn nữa việc tháo lắp thường xuyên có thể gây ra vết trầy xước ở các mép máy làm mất thẩm mỹ.

Máy sử dụng hai khe SIM tiêu chuẩn, một khe gắn thẻ nhớ Micro SD cùng thỏi pin 2500mAh khá khiêm tốn.

Màn hình IPS LCD kích thước 5.0 inch độ phân giải HD cầm lọt thỏm trong lòng bàn tay, giúp trải nghiệm cầm nắm dễ dàng. Thiết kế bo tròn của máy khá giống iPhone và nhiều mẫu smartphone trên thị trường. Các phím điều hướng được đưa ra ngoài màn hình như nhiều mẫu smartphone tiêu chuẩn 5 inch khác, phía trên bố trí loa thoại, cảm biến tiệm cận và camera trước 5MP.

Điều đáng nói là máy sử dụng Android 6.0 và gần như GIGI không thay đổi gì so với phiên bản Android gốc của Google, kể cả các icon lẫn cách trình bày. Điều này thể hiện sự thiếu đầu tư chỉnh chu trong việc tạo dấu ấn riêng lẫn tối ưu cho máy.

Không lạ khi camera sau của máy chỉ dừng lại ở mức 8MP kèm hai đèn LED trợ sáng nhưng camera trước được nâng lên mức 5MP nhằm giúp người dùng bớt lo ngại vấn đề selfie.

Camera chính của máy chỉ dừng ở mức chữa cháy, chụp khá tốt trong điều kiện đủ sáng và dễ rung nhòe/bết trong điều kiện thiếu sáng, chụp HDR chưa phát huy được tác dụng. Trong khi đó camera trước của máy khá ổn khi cho ra chất lượng chụp tương đối ổn định so với cùng phân khúc.

Dưới đây là một số ảnh chụp nhanh từ camera của GIGI Dream 8:

Chụp ngược sáng bằng camera trước (tắt HDR)

Chụp ngược sáng bằng camera trước (bật HDR)

Chụp trong điều kiện ánh sáng tự nhiên dưới bóng cây

 

Chụp trong nhà với ánh sáng huỳnh quang trong môi trường văn phòng.

Chụp selfie với camera trước ở chế độ thường (bên trái) và ở chế độ làm đẹp (bên phải)

Nhìn chung, GIGI Dream 8 là một mẫu smartphone giá rẻ ở phân khúc cấp thấp có thiết kế tạm ổn, tuy nhiên việc nhà sản xuất này không chăm chút đầu tư trong việc tối ưu phần mềm lẫn tạo ra dấu ấn riêng khiến sản phẩm chỉ dừng lại ở mức "cơ bản" như bao sản phẩm giá rẻ khác.

Liệu trong tầm giá trên dưới 2 triệu đồng, bạn có muốn sở hữu một smartphone như GIGI Dream 8 hay không? Hãy chia sẻ với VnReview trong phần bình luận dưới đây.

TM

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chủ đề khác