VnReview
Hà Nội

Amazon sẽ có ứng dụng giao nhận hàng cho tài xế xe tải

Ứng dụng "Uber cho vận tải đường bộ" của Amazon sẽ bỏ qua giai đoạn trung gian để kết nối trực tiếp tài xế xe tải với hàng hóa.

Theo Engadget, Uber đã nhảy vào mảng kinh doanh vận tải đường bộ và hậu cần thông qua thương vụ mua nền tảng xe tải tự lái Otto. Cảm nhận được hơi nóng, giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos cho biết công ty đang xây dựng ứng dụng "Uber cho vận tải đường bộ" đóng vai trò kết nối các lái xe tải với hàng hóa và đảm bảo vị trí của Amazon trong ngành công nghiệp khổng lồ trị giá 800 tỉ USD này.

Ứng dụng dự kiến sẽ ra mắt vào mùa hè năm 2017 và tương tự những nỗ lực của Uber và Otto, nó có thể loại bỏ đi các nhà môi giới vận tải hàng hóa bên thứ ba và khoản hoa hồng đắt tiền của họ. Rõ ràng điều này sẽ mang lại lợi ích cho một nhà bán lẻ số lượng lớn như Amazon. Trên quy mô rộng hơn, ứng dụng vận tải đường bộ này của Amazon trông có vẻ tương tự như chương trình Amazon Flex mở rộng, cho phép bất cứ ai nhận vận chuyển hàng hóa cho Amazon sử dụng xe cá nhân của họ. Ứng dụng sẽ giúp cho các tài xế xe tải kiếm thêm, chào giá theo thời gian thực, hướng dẫn lái xe và đề xuất các trạm dừng chân tốt nhất dọc đường.

Nhìn chung, ứng dụng nhằm mục đích đơn giản hóa quá trình vận chuyển. Nó có thể giúp Amazon kiểm soát việc cung cấp và mở rộng phạm vi hoạt động như một công ty hậu cần. Đầu năm nay, gã khổng lồ bán lẻ công bố hãng sẽ lấn sân sang ngành vận tải biển và sẽ thuê 40 máy bay chở hàng trong vài năm tới để tăng tốc độ vận chuyển.

Cuối cùng, theo ước tính của ngân hàng đầu tư RBC Capital Markets, Amazon dự kiến sẽ vượt quá khối lượng hàng hóa hàng ngày của Fedex trong ba năm tới và vượt UPS trong 7 năm tới.

Thanh Tâm

Chủ đề khác