VnReview
Hà Nội

Uber cho phép đặt điểm đến là vị trí bạn bè

Tính năng mới của Uber sẽ giúp tiết giảm tối đa thời gian chờ đợi và tìm kiếm điểm đến. Theo Uber, hành khách gọi xe nay đã có thể chỉ định điểm đến là vị trí một người bạn hoặc người thân của mình.

Theo Slashgear, Uber đã tung ra một tính năng mới cho phép khách hàng có thể đặt điểm đến là vị trí của người dùng khác là bạn bè của họ. Tính năng này hoạt động chủ yếu thông qua chức năng yêu cầu vị trí cá nhân của Uber, giả sử họ có trong danh bạ liên lạc của bạn.

Lựa chọn một người làm điểm đến cho một chuyến đi Uber là một ý tưởng khá thú vị. Giả sử bạn đã thêm người đó vào trong danh bạ liên lạc, bạn sẽ cần phải đồng bộ liên lạc với ứng dụng Uber. Sau đó, bạn chỉ việc tìm kiếm tên người đó trong trường địa điểm tới của Uber và click chọn khi gợi ý hiển thị.

Bạn bè sau khi nhận được yêu cầu từ Uber thì chỉ cần xác nhận cung cấp vị trí để ứng dụng hoàn thành thông tin hành trình

Uber sẽ đóng vai trò trung gian, gửi yêu cầu cung cấp vị trí tới người bạn đó. Khi người dùng kia nhận được yêu cầu và chấp nhận cung cấp vị trí, Uber và tài xế sẽ xác nhận địa điểm và bắt đầu chuyến hành trình như đã định. Tuy nhiên, vấn đề có thể phát sinh nếu người cung cấp vị trí rời khỏi vị trí cũ hoặc từ chối cho phép định vị.

Hành trình sau khi nhận được thông tin vị trí của bạn bè đã bắt đầu

Ngoài tính năng đặt vị trí bạn bè làm điểm đến, Uber cũng đồng thời bổ sung thêm tính năng bộ lọc mới giống như Snapchat. Tính năng này cho phép người dùng có thể chụp ảnh và đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội trong suốt quá trình di chuyển. Hiện cả người dùng Uber trên Android và iOS đều đã có thể trải nghiệm cả hai tính năng trên.

Mai Huyền

Chủ đề khác