VnReview
Hà Nội

Super Mario Run tụt khỏi vị trí ứng dụng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất.

Vào ngày 15/12 vừa qua, trò chơi Super Mario Run đã chính thức được ra mắt trên kho ứng dụng App Store và chỉ vài giờ sau đó, trò chơi này đã tạo nên một cơn sốt thực thụ, nhanh chóng vươn lên vị trí những ứng dụng nổi bật của App Store Mỹ. Chưa dừng lại ở đó, cơn sốt ấy còn lan sang các kho ứng dụng của nhiều quốc gia khác.

Song, khởi đầu tốt chưa hẳn là sẽ thành công lớn. Chỉ khoảng 10 ngày sau đó, Super Mario Run đã đánh mất vị trí mà nó từng nắm giữ lúc mới ra mắt.

Lí giải cho lí do này, theo PhoneArena, một phần nguyên nhân là do giá thành của ứng dụng khá cao. Mặc dù trò chơi này cho phép người dùng tải miễn phí song để có thể tham gia tất cả màn chơi thì người tham gia phải bỏ ra 9,99 USD (tương đương với khoảng 230 nghìn đồng). Việc trò chơi này cho phép tải về miễn phí có lẽ là nhân tố chính đóng góp vào việc Super Mario Run trở thành một trong những ứng dung nổi bật.

Để chứng minh cho luận điểm trên, PhoneArena còn đưa ra dẫn chứng là thống kê của Apptopia. Theo Apptopia, trong số những người đã tải trò chơi này, chỉ có 1-2% người chơi sẵn sàng chi tiền để được chơi bản đầy đủ. Đây thực sự là một con số đáng thất vọng. Không những vậy, theo những thống kê của Apptopia thì nếu giá tiền của Super Mario Run giảm còn 2 USD thì tỷ lệ người trả tiền sẽ tăng thành 10%.

Có lẽ năm 2016 không phải là năm dành cho những siêu phẩm được nhiều người đánh giá cao ngay từ trong giai đoạn trứng nước. Khởi đầu là thất bại của Samsung Galaxy Note 7, rồi sau đó là sự giảm sức hút của trò chơi Pokemon! Go rồi mới đây là việc ứng dụng Super Mario Run tuột khỏi vị trí những ứng dụng nổi bật. 2016 có lẽ là con số đầy bi kịch cho những công ty công nghệ.

Trung Nguyễn

Chủ đề khác