VnReview
Hà Nội

Galaxy S8 có thể tích hợp tính năng tương tự Continuum

Samsung có vẻ như đang có ý định mang tính năng từng được ca ngợi là bước đột phá của làng smartphone là Continuum của Microsoft lên flagship sắp tới của hãng là Galaxy S8.

Theo PhoneArena, một slide được dùng để giới thiệu về Galaxy S8 vừa bị rò rỉ cho thấy Samsung đang làm việc trên một tính năng mới gọi là Samsung Desktop Experience. Về cơ bản, tính năng này tương tự như Continuum của Microsoft khi cho phép người dùng sử dụng các ứng dụng smartphone trên một màn hình lớn như máy tính, từ đó giúp họ dễ thao tác và làm việc hơn.

Hình ảnh minh họa trên slide cho thấy, Galaxy S8 sẽ được kết nối với màn hình máy tính thông qua một cáp USB, bên cạnh chuột cùng bàn phím không dây. Khi kết nối, trên màn hình máy tính sẽ xuất hiện một khu vực làm việc giống như màn hình của smartphone. Samsung đã mô tả về 3 đặc điểm của tính năng mới này đó là : đa nhiệm, yêu cầu màn hình ngoài và hỗ trợ chuột và bàn phím.

Nếu Samsung Desktop Experience thật sự là một tính năng sắp tới của Galaxy S8, Samsung sẽ có nhiều việc phải làm như cập nhật lại giao diện của điện thoại để phù hợp với việc hiển thị trên màn hình lớn cũng như tối ưu hóa lại các ứng dụng.

Continuum của Microsoft từng được kì vọng sẽ là tính năng làm thay đổi cách chúng ta sử dụng điện thoại khi cho phép người dùng làm việc thông qua một smartphone kết nối được với màn hình máy tính cùng với chuột và bàn phím không dây. Nhờ vậy, bạn có thể làm việc ở mọi nơi, thay vì phụ thuộc vào những chiếc máy tính để bàn cồng kềnh. Tuy nhiên, vì chỉ có thể hỗ trợ một số ít các ứng dụng nên tính năng Continuum vẫn chưa được nhiều người dùng chú ý.

Bỏ qua các hạn chế của Android trên nền tảng máy tính thì việc Samsung có ý định làm một tính năng tương tự Continuum trên một smartphone Android như Galaxy S8 thật sự đáng để mong đợi. Theo các thông tin bị rò rỉ trước đó, Galaxy S8 có thể sẽ được ra mắt vào tháng 4/2017.

Nguyễn Long

Chủ đề khác