VnReview
Hà Nội

Bản cập nhật Windows 10 Creators sẽ "nhỡ đò" tới tháng Tư

Có lẽ người dùng Windows 10 sẽ phải chờ thêm khoảng một tháng so với dự định trước đó về bản cập nhật Windows 10 Creators. Trước đó, bản cập nhật này được cho là sẽ ra mắt vào 17/3 với mã hiệu 1703.

Theo tiết lộ mới nhất từ trang Mspoweruser, Microsoft sẽ trì hoãn bản cập nhật Windows 10 Creators tới ít nhất 17/4 với bản cập nhật 1704. Sự trì hoãn này được hy vọng là khoảng thời gian đủ lâu để "gã khổng lồ" xứ Redmond kịp vá tất cả các lỗi phát sinh, đồng thời hoàn thiện phần mềm để cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Giống như phiên bản Anniversary Update trước đó ra mắt vào hồi tháng 8/2016, phiên bản Windows 10 Creators là bản cập nhật lớn tiếp theo dành cho hệ điều hành Windows 10. Bản cập nhật này mang theo nhiều tính năng mới cho tất cả các nền tảng hỗ trợ từ máy tính tới thiết bị di động và thậm chí là Hololens. Đây cũng là phiên bản cập nhật hướng nhiều nhất tới giới thiết kế thông qua ứng dụng Paint 3D.

Đối với người dùng Windows 10 Mobile, họ có thể trải nghiệm nhiều tính năng mới của Continuum, ví dụ như chia tách cửa sổ màn hình, hoặc sử dụng màn hình dạng trượt giống như trên desktop. Trong chế độ Gaming Mode mới cho PC, hệ thống sẽ tự động tối ưu hóa cài đặt để đem lại trải nghiệm mượt mà nhất khi chơi game. Riêng Cortana sẽ cung cấp chức năng universal clipboard (giao diện tùy chỉnh sao chép) và thông báo hai chiều giữa PC và điện thoại.

Microsoft đang lên kế hoạch cho bản cập nhật Redstone 3 tiếp theo dự kiến sẽ đem tới rất nhiều tính năng mới, bao gồm cả cải tiến ngôn ngữ thiết kế hệ điều hành.

Mặc dù vậy, nếu thường xuyên theo dõi động thái của Microsoft, ắt hẳn sẽ có nhiều người đang tò mò về một thiết bị phần cứng nào đó như Surface Phone hay Surface Pro mới hứa hẹn có thể tung ra nhằm kỷ niệm sự ra mắt của Windows 10 Creators.

Mai Huyền

Chủ đề khác